Quận Cầu Giấy: Tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedodthi - Ngày 10/4, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Lực lượng chức năng phường Mai Dịch xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo UBND quận Cầu Cầu Giấy cho biết, trước thực trạng một số người dân có dấu hiệu chủ quan với dịch Covid-19, ngày hôm nay, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, UBND các phường trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý nghiêm các trường hợp hợp ra đường không đúng đối tượng.
Cụ thể, tại phường Mai Dịch, theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 10/4, các lực lượng chức năng phường đã tiến hành kiểm tra, xử lý 3 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, phạt tiền 1,15 triệu đồng.
Trước đó, theo thống kê của UBND phường Mai Dịch, từ ngày 1/4 đến nay, phường Mai Dịch đã tiến hành xử phạt 18 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, trong đó 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 4 trường hợp không đeo găng tay, 5 trường hợp về sử dụng phương tiện, bày bán sản phẩm không đúng quy định.
Trong ngày 10/4, các lực lượng chức năng phường Quan Hoa đã xử lý 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Cũng trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng phường Quan Hoa đã tiến hành xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 800.000 đồng, 1 trường hợp không tạm dừng kinh doanh đang hoàn thiện hồ sơ gửi quận phạt 7,5 triệu đồng.
Cũng theo lãnh đạo phường Quan Hoa, tính từ 1/4 đến nay, các lực lượng chức năng phường đã tiến hành xử phạt 26 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 trường hợp ra đường không thuộc diện cần thiết với tổng số tiền xử phạt là 5,4 triệu đồng; phạt vi phạm vệ sinh môi trường 9 trường hợp với số tiền 7,65 triệu đồng.
Một cửa hàng chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết hàng hóa, kinh doanh bị lực lượng chức năng phường Yên Hòa xử lý theo quy định.
Trong khi đó, tại phường Yên Hòa, trong ngày 10/4, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 1 triệu đồng; 1 trường hợp sử dụng hè phố sai quy định, xử phạt 2,5 triệu đồng; không lập sổ ghi chép, lưu giữ thông tin để truy nguồn gốc động vật, xử phạt 2,5 triệu đồng.
Đồng thời, để xuất UBND quận xử phạt 1 công ty tập chung đông người với số tiền 15 triệu đồng; 2 trường hợp không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng với số tiền 15 triệu đồng.
Trước đó, ngày 9/4, quận Cầu Giấy đã xử phạt 1,2 triệu đồng/6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Lũy tích, đã xử phạt xử phạt 55,7 triệu đồng/165 trường hợp vi phạm với các lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng; không thực hiện dừng kinh doanh để hạn chế tập trung đông; bán hàng lấn chiếm vỉa hè bán hàng tăng giá.