Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quận Đống Đa cấp hơn 50.400 thẻ căn cước công dân cho người dân

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/3, Ban chỉ đạo Đề án 06 quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, sau 1 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, xác thực và định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, quận Đống Đa đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn quận trong triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích trong thực hiện Đề án 06.
Lãnh đạo quận Đống Đa trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích trong thực hiện Đề án 06.

Cụ thể, đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tính đến nay, quận Đống Đa đã bố trí 30 điểm khai thác dịch vụ công trực tuyến theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó tại quận có 2 điểm và 28 điểm tại cấp phường.

Đối với nhóm phục vụ phát triển công dân số, tính từ thời điểm triển khai đề án đến nay, toàn quận cấp được 50.415 thẻ căn cước công dân, trong đó cấp mới 29.672 trường hợp, cấp đổi 5.591 trường hợp và cấp lại 16.152 trường hợp. Đối với công tác xác thực định danh điện tử, toàn quận đã làm cho 154.897 tài khoản định danh.

Ngoài ra, để góp phần thành công vào quá trình thực hiện đề án, quận Đống Đa yêu cầu 100% cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tiến hành cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng, phầm mềm, nguồn nhân lực, kinh phí để phục vụ và đảm bảo triển khai thực hiện.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Đống Đa sẽ chỉ đạo và huy động sự vào cuộc tối đa của cả hệ thống chính trị, đặc biệt người đứng đầu trong thực hiện đề án. Chuẩn bị điều kiện, thiết bị, nhân lực thực hiện các dịch vụ rà soát, cập nhật lên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, triển khai, thực hiện các mô hình Đề án 06 tại cơ sở như: Mô hình cấp tài khoản an sinh xã hội; mô hình triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận thông báo lưu trú; mô hình tại các cơ sở khám, chữa bệnh; mô hình phục vụ cấp chữ ký số, phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục….