Quận Đống Đa phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/10, quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam cho biết, thời gian qua, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” đã trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên trong các tầng lớp Nhân dân.

Lãnh đạo quận Đống Đa tiếp nhận ủng hộ từ  Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Đống Đa.
Lãnh đạo quận Đống Đa tiếp nhận ủng hộ từ  Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Đống Đa.

Từ năm 2021 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp quận vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Nhân dân trên địa bàn quận và đã tiếp nhận được gần 4 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ vận động được, đã hỗ trợ sửa chữa 11 nhà xuống cấp cho hộ cận nghèo; hàng trăm hộ được hỗ trợ về phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của quận đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời hơn 20 tỷ đồng gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên 500 triệu đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” và trao tặng hàng trăm thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch. Kết quả tích cực này không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, nhiều người nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của quận.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân quận đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của quận với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao ủng hộ cho các gia đình gặp khó khăn.
Lãnh đạo quận Đống Đa trao ủng hộ cho các gia đình gặp khó khăn.

Để Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 triển khai hiệu quả, công tác vận động Quỹ đạt kết quả tích cực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Đồng thời, tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý Quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tiền ủng hộ cho người nghèo phải đến được với người nghèo.

Ngay tại hội nghị đã tiếp nhận 30 đơn vị ủng hộ với số tiền gần 700 triệu đồng. Trong đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Đống Đa trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ gia đình thuộc phường Văn Miếu mới thoát nghèo trị giá 50 triệu đồng. Tại hội nghị, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu cho một hộ thoát nghèo phường Văn Miếu; sửa 3 nhà đại đoàn kết cho phường Quốc Tử Giám, Trung Phụng trị giá 48 triệu đồng.