Quận Hai Bà Trưng: Trao quà Tết cho 134 bệnh nhân “Xóm chạy thận” phường Đồng Tâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Dịp Tết Tân Sửu 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trích quỹ “Vì người nghèo” của quận để trao 594 suất quà với tổng trị giá 369 triệu đồng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó trao quà cho 134 bệnh nhân "Xóm chạy thận" phường Đồng Tâm.

Chiều nay (5/2), tại trụ sở UBND phường Đồng Tâm, Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Chương trình “Trao quà Tết Tân Sửu năm 2021 cho bệnh nhân chạy thận sống tại "Xóm chạy thận" phường Đồng Tâm”.
Thay mặt lãnh đạo quận phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa khẳng định: Mỗi dịp Tết đến, Xuân về là thời điểm các cấp, các ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn… để người người có Tết, nhà nhà có Tết. Chương trình do quận Hai Bà Trưng tổ chức hôm nay để thực hiện trao tặng quà cho những bệnh nhân đang phải chạy thận tạm trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Dịp Tết này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trích quỹ “Vì người nghèo” của quận để trao 594 suất quà với tổng trị giá 369 triệu đồng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa trao quà Tết của quận cho các bệnh nhân “Xóm chạy thận” phường Đồng Tâm 

"Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình cảm yêu thương sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân toàn quận, góp phần để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền no ấm, vui tươi, an toàn" - bà Trần Lưu Hoa khẳng định.
Trong đó, tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa đã trao 10 suất quà của quận cho 10 bệnh nhân, đại diện cho 134 bệnh nhân “Xóm chạy thận” phường Đồng Tâm sẽ được trao tặng quà của quận trong dịp Tết này, với trị giá 300.000 đồng/suất (gồm quà và tiền mặt).
Vì lý do dịch Covid-19, Thường trực Ủy ban MTTQ quận ủy quyền cho lãnh đạo phường Đồng Tâm sẽ trực tiếp trao 124 suất quà còn lại cho 124 bệnh nhân tại “Xóm chạy thận”.