Quận Hoàng Mai hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần làm việc khẩn trương, trong 2 ngày (4 - 5/5), 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã hoàn thành việc chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, ngay sau Quyết định 1757/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, ngày 29/4, UBND quận đã ban hành Quyết định 3441/QĐ-UBND phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, tại địa phương có tổng số 7.098 trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cần được hỗ trợ. Trong đó, 2.448 người có công và thân nhân người có công với cách mạng; 3.713 đối tượng bảo trợ xã hội; 314 người là thành viên hộ nghèo và 623 người là thành viên hộ cận nghèo. Tổng số tiền chi trả là 9.944.250.000 đồng.
 Cán bộ phường Tân Mai trao tiền hỗ trợ cho cụ Dương Thị Hải là vợ liệt sĩ.
Đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận Hoàng Mai cho biết, mặc dù tinh thần chỉ đạo của UBND quận là nhanh chóng triển khai chi trả cho người dân nhưng do Kho bạc quận Hoàng Mai chưa có sẵn nguồn tiền mặt, lại vướng vào dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên đến sáng 4/5 mới chuyển được tiền về cho các phường thực hiện việc chi trả cho người dân.
Ngay sau khi nhận được tiền từ quận, 14 phường đã tổ chức thông báo những trường hợp được hỗ trợ đến nhận tiền tại trụ sở UBND phường. Trường hợp không thể đến lĩnh tiền, cán bộ phường sẽ tổ chức chi trả tại nhà.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai Ngô thị Thúy Hải cho biết, trong danh sách được phê duyệt, tại phường có 606 người được nhận hỗ trợ với số tiền là 834.750.000 đồng. Ngay trong ngày 4/5, UBND phường đã thông báo và chi trả được 70% tại phường.
Theo tinh thần chỉ đạo của quận Hoàng Mai, trong buổi tối 4/5, cán bộ phường tiếp tục đến tận nhà những vị lão thành cách mạng tuổi cao và những người khuyết tật không đi lại được, để trao tận tay số tiền hỗ trợ. Số còn lại đã được phường hoàn thành chi trả 100% trong hôm nay (5/5).
Nhận tiền hỗ trợ từ tay cán bộ phường Tân Mai trong tối 4/5, cụ Dương Thị Hải, sinh năm 1935, là vợ liệt sĩ (địa chỉ phòng 345, C6, Tân Mai) xúc động nói: “Tôi cám ơn sự tận tình chu đáo của cán bộ chính quyền đã đến tận nhà trao tiền hỗ trợ vào buổi tối muộn thế này. Tôi rất phấn khởi vì nhận được nguồn trợ cấp của Chính phủ. Số tiền không nhiều nhưng đây là sự quan tâm, chia sẻ của Chính phủ đối với những người như chúng tôi".
Theo đại diện của Phòng LĐTB&XH quận Hoàng Mai, toàn bộ số tiền trợ cấp (gần 10 tỷ đồng) đã được 14 phường thực hiện chi trả xong 100% vào chiều 5/5. Quá trình chi trả đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đúng người, đúng đối tượng.