Quận Tây Hồ: Xử phạt gần 60 cá nhân, cơ sở không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ tính riêng trong 2 ngày cuối tuần (8, 9/5) lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành kiểm tra, xử lý 55 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Vừa qua, một số cơ quan báo chí phản ánh tình trạng người dân tụ tập tại khu vực đất trống sau phủ Tây Hồ và tại một số tuyến đường ven Hồ Tây để vui chơi, tập thể dục… vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.
Lực lượng chức năng quận Tây Hồ kiểm tra, xử lý một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, từ trước đến nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và TP Hà Nội… về việc triển khai các biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19, các lực lượng chức năng từ quận đến phường đã tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, cơ sở kinh doanh không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.
Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết thêm, chỉ tính riêng trong 2 ngày cuối tuần (8, 9/5) lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 55 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 66 triệu đồng và 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 phạt tiền 6,25 triệu đồng.
“Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, lực lượng chức năng toàn quận đã xử lý 158 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 217 triệu đồng, phạt tiền 7,45 triệu đồng đối với 6 quán ăn, nước giải khát không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19” - lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết.
 Đến thời điểm này, tình trạng người dân tụ tập đông người tại vườn hoa, công viên, nơi công cộng quanh Hồ Tây đã cơ bản được xử lý.
Đề cập đến những phản ánh của báo chí, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Tây Hồ đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh và chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý theo quy định. Đồng thời, tiếp tục tăng cường vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân và toàn xã hội.
Mặc dù khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, song lãnh đạo quận Tây Hồ cũng nhấn mạnh, với diện tích khoảng 500ha và chiều dài đường ven Hồ Tây lên tới gần 20km nếu chỉ trông chờ vào sự kiểm tra, kiểm tra xử lý vi phạm của lực lượng chức năng nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh là chưa đủ, điều quan trọng nhất là mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Bởi, lực lượng chức năng dù có quyết liệt, có đông đến mấy cũng không đủ nhân lực để cắm chốt 24/24 giờ tại những “điểm nóng”.
Do đó, để khắc phục tình trạng này, cùng với việc lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.