Tuy nhiên, để có được kết quả như hiện nay, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các phòng, bộ phận chuyên môn thực hiện việc rà soát chức năng, nhiệm vụ, xác định chức danh và yêu cầu nghiệp vụ đối với từng cán bộ ở vị trí công tác được phân công.
Đồng thời, UBND quận đã rà soát, thu thập, sắp xếp các loại văn bản làm căn cứ thực hiện chức năng, nhiệm vụ và tham khảo khi cần thiết để giải quyết đối với từng công việc. Bên cạnh đó, quận cũng chỉ đạo ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào giải quyết TTHC và thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên để từng bước làm chủ CNTT, vận hành thông suốt các trang thiết bị điện tử. Toàn bộ TTHC cũng được cập nhật, công khai trên hệ thống mạng đúng quy trình, quy định, thủ tục, hồ sơ, phí, lệ phí, thời gian giải quyết tại bộ phận 'một cửa" của UBND quận và UBND các phường trên Website của quận.
Việc áp dụng các quy trình thủ tục trong hệ thống quản lý chất lượng ISO với các thủ tục của cơ chế "một cửa" trong giải quyết công việc hành chính Nhà nước đã được người dân đánh giá cao.
Thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2013 và mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, có 50% dịch vụ công cơ bản được cung cấp trực tuyến ở cấp độ 3 và 20% đạt ở cấp độ 4, quận đã chỉ đạo cùng với việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 gắn với công tác cải cách hành chính trên toàn địa bàn.
Theo đó, tổ chức đào tạo, đào tạo lại nhận thức về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 cho toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức của quận; Kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO quận, chỉnh sửa và ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo cơ quan UBND quận với việc công khai hóa và thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền theo kết quả của Đề án 30. Quận cũng đầu tư, nâng cấp phần mềm quản lý và điều hành tác nghiệp của UBND quận trên cơ sở phần mềm hiện có, hoàn thiện và sử dụng phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3.