Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay tại thời điểm này UBND tỉnh sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động kích cầu du lịch để thu hút khách du lịch, theo đó các Sở ngành địa phương sẽ tổ chức một chuỗi với 64 sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại nhằm thu hút du khách đến với Quảng Ninh.
Các chuỗi sự kiện gồm; tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; hội mùa vàng Bình Liệu; tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông bắc; Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu; tuần lễ tưởng niệm Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn… Mặc dù diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn phức tạp nên việc vừa làm du lịch vừa tiếp tục tăng cường về phòng chống dịch bệnh vẫn là quan trọng. Cho nên để phát triển được du lịch thì cần phải có sự đột phá, thực hiện tốt cuộc vận động “người Quảng Ninh ưu tiên dùng hàng Quảng Ninh”.
Ngoài ra, còn có sự kết nối du lịch vùng thu hút lượng khách nội địa lớn như TP Hồ Chí Minh, miền Đông, miền Tây Nam bộ, khu vực Đông bắc bộ với các địa phương có khu CN với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế.
Đối với sản phẩm để kích cầu du lịch cần tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; khu di tích danh thắng Yên Tử, các bản sắc văn hóa của các dân tộc khu vực phía Đông, phía Tây của tỉnh. Huy động sức mạnh và sự liên kết cảu các DN để tạo ra gói sản phẩm có giá trị cạnh tranh để phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh phát triến sản phẩm du lịch
Ngoài ra, cần tập trung công tác tuyên truyền và quảng bá cho các sự kiện, chương trình Famtrip, Presstrip… mở chuyên trang quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh - An toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…