Theo đó, Quyền Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 10/1/2015. Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị.
Sau sự cố này, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt nhận mức kỷ luật cảnh cáo.
Một cán bộ quản lý khác của Bộ GTVT là ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng nhận án kỷ luật cảnh cáo do có sai sót trong chỉ đạo quản lý dự án.
Trước đó, trong ngày 28/12, ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc BQL Dự án đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Cùng với đó, Bộ GTVT nghiêm khắc cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.