Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai chiến dịch truyền thông mở cửa đối với du lịch quốc tế của Việt Nam trong thời gian tới. Với chuyên trang “Live Fully in Vietnam”, du khách có thể truy cập tại địa chỉ https://vietnam.travel để cập nhật những thông tin mới hay tìm hiểu nét văn hóa nổi bật của đất nước Việt Nam.
Bên cạnh đó, chuyên trang “Live Fully in Vietnam” cũng sẽ gợi ý cho du khách quốc tế trong lĩnh vực ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển… Đặc biệt, thông qua ứng dụng công nghệ hình ảnh 360 độ, du khách sẽ trở nên hứng thú hơn khi tự lựa chọn cho mình tour khám phá tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Mỹ Sơn… 5 điểm đến trên cũng là địa phương đầu tiên được lựa chọn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1.
Ngoài ra, nằm trong chiến dịch truyền thông “Live Fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch cũng công bố clip chủ đề “Hero video” với những cảnh quay đẹp được đầu tư thực hiện hoành tráng.
Chuyên trang “Live fully in Vietnam” là nền tảng triển khai chiến dịch truyền thông mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Khi truy cập chuyên trang này, du khách sẽ được “chiêm ngưỡng” vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam thông qua video “Live fully in Vietnam”.
Video giới thiệu những hình ảnh hấp dẫn về vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), về bãi biển dài tuyệt đẹp ở Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng cùng không gian cổ kính, trầm mặc của phố cổ Hội An (Quảng Nam)… Đây là những thước phim sống động trong việc lan toả vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, nơi luôn đón chào du khách quốc tế đến thăm.
Bên cạnh video chủ đề, chuyên trang “Live fully in Vietnam” cung cấp cho du khách nhiều thông tin, gợi ý trong việc khám phá các loại hình văn hóa, ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển… Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ hình ảnh 360 độ giúp du khách có thể lựa chọn và bắt đầu chuyến khám phá các điểm đến như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Mỹ Sơn… Đây là những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam tại 5 địa phương đầu tiên được chọn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1.
Tổng cục Du lịch kỳ vọng việc ra mắt chuyên trang “Live Fully in Vietnam” và “Hero video” sẽ thúc đẩy và triển khai mạnh mẽ chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường quốc tế sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, “Live Fully in Vietnam” sẽ gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm.
Trước đó, Bộ VHTT&DL đã đề nghị Bộ Ngoại giao phối hợp, gửi thông tin liên quan đến chương trình xúc tiến, quảng bá “Live fully in Vietnam” đến các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nhằm hỗ trợ triển khai các hoạt động truyền thông, thu hút khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.
Theo lộ trình, việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được triển khai theo 3 giai đoạn.Giai đoạn 1, từ tháng 11/2021, thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm: Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1/2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày và có thể bổ sung một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế.Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.