Ra mắt giải thưởng phim ngắn Búp Sen Vàng 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/7, lễ ra mắt giải thưởng phim ngắn thường niên Búp Sen Vàng 2014 với chủ đề “Nơi sóng bắt đầu” đã diễn ra tại Hà Nội.

Búp Sen Vàng là giải thưởng phim ngắn dành cho học viên của dự án “Chúng ta làm phim” - cộng đồng làm phim trẻ lớn nhất Việt Nam, do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD - Hội Điện Ảnh Việt Nam tổ chức.

Tiếp nối những thành công của 4 mùa giải trước, Búp Sen Vàng 2014 với chủ đề “Nơi sóng bắt đầu” được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm (phim truyện và phim tài liệu ngắn) và các nhà làm phim trẻ xuất sắc của dự án “Chúng ta làm phim”.

Đặc biệt, đây là năm thứ 5 giải thưởng Búp Sen Vàng  được tổ chức, là dịp nhìn lại quá trình kiến tạo cộng đồng làm phim trẻ lớn nhất Việt Nam của trung tâm TPD - nơi khởi nguồn cho “làn sóng” làm phim độc lập tại Việt Nam từ đầu những năm 2000.

Tại buổi ra mắt giải, Ban tổ chức “Búp Sen Vàng 2014 - Nơi sóng bắt đầu” đã ra mắt mô hình Con tàu vượt sóng của các nhà làm phim trẻ với cánh buồm in dấu vân tay của các nhà làm phim thể hiện quyết tâm vượt qua mọi thử thách để theo đuổi đam mê điện ảnh của các bạn trẻ.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD cho biết: “Giải thưởng ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, có ý nghĩa hơn, tạo ra một cái kích thích cho các bạn hăng say hơn và cảm thấy hứng thú hơn đối với niềm đam mê của mình. 5 năm nhìn lại cũng thấy thực sự vui vì tôi là người đã chứng kiến các em, các cháu từ những lúc rất nhỏ và bây giờ đã có nhiều người bắt đầu trưởng thành và có những người tham gia hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật một cách chuyên nghiệp.”

Lễ trao giải Búp Sen Vàng 2014 sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tới đây tại Hà Nội.