Real giành chiến thắng thứ 20 liên tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy trò HLV Carlo Ancelotti một lần nữa nối dài kỷ lục thắng trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi đánh bại Almeria với tỷ số đậm ở vòng 15 La Liga.

Real ghi được hai bàn trong hiệp một nhờ công Isco và Gareth Bale. Ở phía bên kia sân, chủ nhà Almeria chỉ thiếu một chút may mắn để gây bất ngờ. Tiền vệ Verza ghi được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 39 trước khi đá hỏng quả phạt đền có thể dẫn đến bàn gỡ 2-2.
Marcelo và Isco ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Getty
Marcelo và Isco ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Getty
Sau pha thoát hiểm trên chấm 11m, Real nâng tỷ số lên 4-1 nhờ cú đúp đệm bóng của Ronaldo.

Nhà đương kim vô địch Champions League phải đá sớm vòng 15 Liga để chuẩn bị bay tới Marốc dự FIFA Club World Cup. Trận đấu này diễn ra chỉ ba ngày sau khi Real vượt qua Ludogorets tại vòng bảng Champions League.

Khoảng thời gian nghỉ không đủ dài có thể đã gây ảnh hưởng xấu cho thể lực của thầy trò HLV Ancelotti. Trong hiệp một, Almeria khởi đầu tốt hơn với tình huống suýt mở tỷ số ở phút thứ chín.

Trận này hàng thủ đội chủ nhà cũng chơi ấn tượng. Ronaldo và Benzema đều không có nhiều khoảng trống để dứt điểm trong 45 phút đầu. May mắn cho HLV Ancelotti là Real còn có những tiền vệ xuất sắc. Phút 34, Isco tự tin đi bóng trong vòng cấm rồi sút cứa lòng mở tỷ số. Tám phút sau đó, một tiền vệ khác là Gareth Bale ghi bàn thứ hai cho đội khách bằng một pha đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt của Toni Kroos.

Almeria đã tiến đến rất gần một trận đấu sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Champions League. Đội chủ nhà thậm chí ghi được bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp đầu nhờ cú vô lê từ ngoài vòng cấm của Verza.

Trận này cầu thủ đắt nhất thế giới Gareth Bale bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn bên phía Real. Nổi bật trong số đó là hai pha chuyền bóng đi hết biên trong khi Benzema và Ronaldo đều di chuyển ở vị trí thuận lợi. CR7 cũng có một tình huống hỏng ăn khi không thắng được thủ môn Ruben trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Những tình huống này suýt khiến Real phải trả giá khi Almeria được hưởng quả 11m ở phút 62. Trọng tài tỏ ra nghiêm khắc đối với Marcelo trong pha tranh bóng với Edgar Mendez, song Real lại gặp may với pha bay người cứu thua của thủ môn Casillas.

Quả phạt đền hỏng ăn của Verza như một lời cảnh báo để Real vượt lên chính mình và giành chiến thắng cách biệt. Phút 81, Ronaldo khiến CĐV Almeria nín lặng khi đệm bóng từ pha bật tường với Benzema để nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 88, cầu thủ hay nhất thế giới tiếp tục thành công trong một pha đệm bóng khác sau quả tạt từ cánh phải của Dani Carvajal.

Với chiến thắng này, Real tiếp tục dẫn đầu Liga với khoảng cách hơn Barca 5 điểm. Gã khổng lồ xứ Catalan tối thứ bảy mới gặp Getafe ở vòng 15.

Với cú đúp trong trận đấu vừa qua, Ronaldo đã có 25 bàn tại Liga 2014-2015. Nếu cứ chơi với phong độ hiện tại, CR7 hoàn toàn có khả năng phá kỷ lục ghi 50 bàn một mùa của Messi.

Kết quả: Almeria 1-4 Real Madrid

Bàn thắng: Verza 39' - Isco 34', Bale 42', Ronaldo 81', 88'