Samsung mất dần thị phần smartphone tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của GfK cho thấy, trong tháng 10/2019, thị phần smartphone của Samsung tại Việt Nam đạt 38,4%, thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

 Ảnh minh họa
Từ tháng 10/2018 đến nay, Samsung luôn duy trì thị phần từ 40% trở lên, trong đó có tháng lên đến hơn 50%, tức cứ 2 smartphone bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc của Samsung.
Tuy nhiên, vào tháng 9/2018, hãng smartphone số 1 Việt Nam cũng có thị phần tụt xuống 39,6%.
Việc Samsung giảm thị phần vào giai đoạn này của năm được một số người am hiểu cho rằng do các sản phẩm chủ lực của hãng không được ra mắt thời gian này.
Dù tháng 10 có thị phần thấp nhất cả năm nay nhưng thị phần tổng của Samsung lại tăng. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2019, Samsung chiếm 44,1% tổng smartphone bán ra trên thị trường, tăng hơn so với 10 tháng cùng kỳ năm 2018 (41,4%).
Trong 12 tháng tính tới thời điểm này, Samsung có 44,6% thị phần, tăng so với cùng kỳ 42,4%, cho thấy kết quả kinh doanh của Samsung khả quan theo thời gian.
Tháng 10, Xiaomi tiếp tục giữ thị phần 10,3%, giảm nhẹ so với tháng trước đó (10,7%) nhưng vẫn duy trì mức trên 10% mà hãng này lần đầu làm được kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Trong khi đó tại phân khúc smartphone cao cấp, Apple vẫn thống trị thị trường khi chiếm tới 52% thị phần.
iPhone XR là smartphone thuộc phân khúc cao cấp bán chạy nhất thế giới, chủ yếu nhờ hiệu năng tốt và mức giá hợp lý. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, mẫu iPhone này chưa thể vượt qua dòng P30 và Mate 30.
Ngoài ra, doanh số smartphone ở khoảng giá 800 - 999 USD trong quý III/2019 cũng tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu là Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần