Kể từ khi đợt cách ly xã hội phòng chống Covid-19 thứ 2 kết thúc, các hoạt động giao thông vận tải được nới lỏng và dần lấy lại nhịp độ sôi động vốn có của mình. Trong đó, hàng không là lĩnh vực được “cởi trói” từ khá sớm khi các hãng bay liên tục báo “tin vui” về việc tăng chuyến, mở lại nhiều đường bay nội địa.
Gần nhất, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra đề xuất tăng tần suất khai thác các chuyến bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như thời gian sau đó.
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không mở bán vé cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay và xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại.
Đây được coi là những bước “cởi trói” cuối cùng để đưa hàng không nội địa trở về đúng hoạt động thường thấy khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện và hoành hành khắp thế giới.
Tuy nhiên, việc “cởi trói” này vẫn đang phải thực hiện từng bước để đảm bảo mục tiêu tối thượng là phòng, chống dịch Covid-19. Bằng chứng là dù được dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao trong dịp này, nhưng ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại sân bay Nội Bài vào chiều 30/4 vẫn cho thấy sẽ phải mất thêm thời gian nữa, hàng không mới trở lại được với hình ảnh sôi động vốn có.
Đoàn xe điện cũng phải chờ vì không có khách đi. (Ảnh: Quý Nguyễn) |
Taxi cũng ở hoàn cảnh tương tự. (Ảnh: Quý Nguyễn) |
Sảnh chính sân bay chỉ lác đác vài người. (Ảnh: Quý Nguyễn) |
Khu vực làm thủ tục khai báo y tế là nơi hiếm hoi có không khí sôi động tại sân bay. (Ảnh: Quý Nguyễn) |
Khoảnh khắc đặc biệt tại sảnh trước sân bay khi vắng bóng cả người và phương tiện. (Ảnh: Quý Nguyễn) |