Sân Hàng Đẫy trước nguy cơ quá tải

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cần nói ngay đây không phải là sự quá tải trên các khán đài, vì lượng khán giả Thủ đô chắc có lẽ còn lâu mới lấp đầy sức chứa của sân Hàng Đẫy (khoảng hơn 20.000 chỗ ngồi), mà là bởi sẽ có 4 đội bóng chọn Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải 2011.

KTĐT - Cần nói ngay đây không phải là sự quá tải trên các khán đài, vì lượng khán giả Thủ đô chắc có lẽ còn lâu mới lấp đầy sức chứa của sân Hàng Đẫy (khoảng hơn 20.000 chỗ ngồi), mà là bởi sẽ có 4 đội bóng chọn Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải 2011.

Với việc HN.ACB giành quyền thăng hạng ở mùa giải năm nay, từ mùa giải tới, Hà Nội sẽ có 3 đại diện ở V-League. Cả 3 đội bóng HN.T&T, HP.HN và HN.ACB hiện đều chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà.

Mặt khác, sau trận đấu cuối cùng ở giải hạng Nhất tổ chức tại đây (Viettel – Huda Huế: 4-1), một vị lãnh đạo của Viettel không giấu diếm ý định chuyển về thi đấu tại sân Hàng Đẫy từ mùa giải 2011, thay vì sân Mỹ Đình như mùa bóng 2010. Lý do mà vị lãnh đạo này đưa ra là sân Mỹ Đình nằm ở xa trung tâm, chuyển về sân Hàng Đẫy sẽ có nhiều thuận lợi trong khâu tổ chức, thu hút được CĐV và điều quan trọng nhất là sân Hàng Đẫy có vẻ “hợp” hơn với Viettel, vì họ đã trụ hạng bằng một chiến thắng tưng bừng tại đây.

Như vậy, nhiều khả năng từ mùa giải tới, sẽ có 4 đội bóng cùng thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Điều này cũng từng diễn ra ở mùa giải năm 2009, nhưng tại thời điểm đó, với 2 CLB ở V-League (HN.T&T, Thể Công) và 2 CLB ở hạng Nhất (HP.HN, HN.ACB) việc sắp xếp thi đấu theo kiểu “kẻ đi, người ở” trong 2 ngày cuối tuần khiến BTC không gặp phải quá nhiều khó khăn.

Trao đổi với TT&VH, ông Phan Anh Tú – Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội cho biết, hiện nay sân Hàng Đẫy đang trong quá trình tu sửa chuẩn bị cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội với gói đầu tư khoảng 60 tỷ đồng nên chắc chắn nó sẽ mang một diện mạo mới khang trang hơn, mặt cỏ của sân Hàng Đẫy có chất lượng tốt và được chăm sóc rất cẩn thận.

Tuy vậy, ông Tú tỏ ra khá băn khoăn ở việc bố trí lịch thi đấu vì đây là lần đầu tiên 3 đại diện của bóng đá Thủ đô cùng tham dự V-League. Mặt khác, theo ông TTK LĐBĐ Hà Nội, vấn đề lớn nhất nằm ở chỗ các đội sẽ tập luyện như thế nào, vì còn liên quan tới cả các đội khách nữa.

Lo lắng của ông Phan Anh Tú là hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay ở vòng cuối cùng của mùa bóng năm nay, do Viettel thi đấu vào chiều ngày thứ Bảy (21/8/2010), nên K.KH không thể đặt sân để luyện tập, dù ngày hôm sau họ phải chơi trận quyết định với HP.HN. Vì thế, BHL K.KH đã buộc phải cho các cầu thủ tập nhẹ và xả hơi trong ngày thứ Bảy.

Kết quả là K.KH đã bị HP.HN cầm hoà trong thế được chơi hơn người và qua đó lỡ luôn cơ hội lần đầu tiên giành huy chương ở giải VĐQG. Tất nhiên, việc phải nghỉ tập ngày thứ Bảy không phải là nguyên nhân chính khiến K.KH thi đấu không thành công, nhưng rõ ràng khi công tác chuẩn bị không ở trạng thái lý tưởng nhất thì cũng ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả chuyên môn.

Thường khi có 2 đội bóng cùng hạng cùng chung một sân thì VFF sẽ rất dễ xếp lịch, vì hễ một đội đi sân khách thì một đội ở nhà, nhưng khi có tới 3 đội bóng cùng hạng ở chung một sân thì lại là bài toán không hề đơn giản.

4 đội chung sân Hàng Đẫy cũng vẫn OK

Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi thừa nhận việc có tới 3 đội bóng tại V-League và 1 đội bóng ở giải hạng Nhất cùng sở hữu chung 1 sân nhà là điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá VN, nhưng ông Khôi cho biết dù có như vậy thì cũng vẫn có thể xếp lịch thi đấu mà không có vấn đề gì. Tuy vậy, theo ông Khôi, chỉ khi nào xác định được HN.T&T mùa sau sẽ tham dự AFC Champions League hay AFC Cup thì phòng Thi đấu của VFF mới tiến hành xếp lịch thi đấu cho mùa giải 2011.