Trong thời gian từ ngày 20/3 đến 23/4, thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng thi 1: Thử thách trí tuệ (20/2), thí sinh làm bài thi trắc nghiệm về vấn đề Xã hội, đổi mới sáng tạo và Sở hữu trí tuệ. Vòng 2, Sức mạnh tri thức (20/3-3/4), 90 thí sinh vào vòng 2 sẽ chia thành 30 đội để làm bài nghiên cứu xử lý tình huống thực tế liên quan đến Đổi mới sáng tạo và Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp.
Logo của cuộc thi năm nay.
|
Vòng 3, Nhà tư vấn chiến lược (4/4-21/4), 10 đội vào vòng 3 tiếp tục đào sâu để giải quyết tình huống BTC đưa ra dưới sự hỗ trợ và định hướng của các chuyên gia đầu ngành và đại diện doanh nghiệp. Trong vòng 3, các đội chơi sẽ được tham dự khóa đào tạo chuyên sâu về kiến thức Sở hữu trí tuệ, Đổi mới sáng tạo, tham quan doanh nghiệp và tham vấn chuyên gia.
Đông đảo sinh viên tham gia lễ phát động Gameshow IPChallenge 2016
|
Vòng 4-Chung kết, chắp cánh ý tưởng (28/4) được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, 3 đội chơi xuất sắc nhất sẽ tham dự đêm chung kết, tham gia trả lời các câu hỏi tình huống, tiến hành thuyết trình-phản biện dưới sự đánh giá của ban giám khảo qua 3 chặng thi: Khởi động, Tranh tài, Bứt phá. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.
Cuộc thi kéo dài hơn 2 tháng với 4 vòng thi chính và một chuỗi hoạt động bổ ích bên lề. Để bổ trợ kiến thức khi tham gia cuộc thi, cùng với việc thí sinh được tham quan và khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp, Ban tổ chức còn sắp xếp các buổi đào tạo kiến thức chuyên sâu do các chuyên gia đầu ngành trực tiếp giảng dạy, các buổi giao lưu, tọa đàm với sự chia sẻ của nhiều diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ, marketting, thương hiệu… Ngoài ra, gameshow còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trên thị trường, mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai cho sinh viên.
Năm 2015, cuộc thi Gameshow IPChallenge mang chủ đề “Đỉnh cao thương hiệu”.