Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sẽ xây cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ trên quốc lộ 2

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thành phố Việt Trì là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh miền núi phía bắc với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Chạy ngang qua thành phố là tuyến quốc lộ 2 được đặt tên là đại lộ Hùng Vương.

KTĐT - Thành phố Việt Trì là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh miền núi phía bắc với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Chạy ngang qua thành phố là tuyến quốc lộ 2 được đặt tên là đại lộ Hùng Vương. Đô thị, dân cư của thành phố cũng được xây dựng và phát triển dọc theo trục đường giao thông chính này ngày càng đông đúc. Mật độ các phương tiện tham gia giao thông cả người đi bộ ở trục đường này cũng rất lớn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên quốc lộ 2. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ để thống nhất về quy mô, địa điểm xây dựng, tiến độ xây dựng, chỉ đạo lập dự án đầu tư theo quy định và đề xuất nguồn vốn thực hiện dự án.

Thành phố Việt Trì là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh miền núi phía bắc với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Chạy ngang qua thành phố là tuyến quốc lộ 2 được đặt tên là đại lộ Hùng Vương. Đô thị, dân cư của thành phố cũng được xây dựng và phát triển dọc theo trục đường giao thông chính này ngày càng đông đúc. Mật độ các phương tiện tham gia giao thông cả người đi bộ ở trục đường này cũng rất lớn.

Qua số liệu khảo sát của cơ quan chức năng thì tại khu vực này mỗi ngày số người đi bộ qua đường vào giờ cao điểm khoảng 1.200 người; sinh viên qua lại vào Trường Cao đẳng Dược khoảng 360 người; người dân vào chợ Gia Cẩm khoảng 300 lượt người.

Mặc dù cơ quan chức năng đã xây rào chắn nhưng số người vượt rào thép qua đường khoảng 200 - 300 lượt người. Chính vì vậy nơi đây thường xảy ra tai nạn giao thông liên quan tới người đi bộ mỗi năm khoảng 10 - 20 vụ làm chết và bị thương nhiều người.

Xuất phát từ tình hình đó, tỉnh Phú Thọ cũng đã xác định việc đầu tư xây dựng cầu dành riêng cho giao thông đường bộ là cần thiết.