Số người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc tăng lên 49

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/4, các thợ lặn đã phá vỡ cửa kính, mở được đường vào bên trong chiếc phà đắm và đưa được hàng chục thi thể ra ngoài trong khi hy vọng về việc tìm thấy những người sống sót trong số hàng trăm người còn mất tích đang ngày càng mờ nhạt dần.

Theo Yonhap, tính đến hết buổi sáng 20/4, đã có tổng cộng 16 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi chiếc phà đắm, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà Sewol lên con số 49. Diễn biến mới nhất này làm dấy lên lo ngại cho rằng, 256 người hiện còn mất tích có thể đã chết và thi thể của họ đang bị mắc kẹt trong phà.
Hy vọng tìm thấy những người sống sót đang tắt dần khi số người chết không ngừng tăng
Hy vọng tìm thấy những người sống sót đang tắt dần khi số người chết không ngừng tăng
Có tổng cộng 476 người có mặt trên chiếc phà Sewol trọng tải 6.825 tấn, trong đó hầu hết là các học sinh của một trường trung học gần Seoul đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju trong một chuyến du lịch thực tế hôm 16/4.

Hiện các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở khoang hành khách của phà, nơi được cho là tập trung nhiều người nhất khi tai nạn xảy ra.

Theo các quan chức phụ trách cứu hộ phà Sewol, dòng chảy mạnh, phù sa trong nước biển nhiều khiến tầm nhìn dưới nước bị hạn chế là những yếu tố cản trở không nhỏ đến việc tìm kiếm. Các thợ lặn sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian biển lặng một vài lần trong ngày để tìm kiếm bên trong chiếc phà.

Yonhap dẫn nguồn tin từ một quan chức cho biết, theo dự báo, thời tiết tại khu vực tìm kiếm “tương đối tốt” trong ngày hôm nay (20/4). Khoảng 560 thợ lặn sẽ thay phiên nhau tìm kiếm dưới nước trong khi 204 tàu Hải quân, Cảnh sát biển và các tàu tư nhân cùng 34 máy bay tiếp tục “quần thảo” trong khu vực để tìm kiếm những người hy vọng sống sót và sẵn sàng trợ giúp khi cần.

Hơn 4 ngày sau vụ chìm phà, hy vọng tìm thấy những người sống sót đang tắt dần khi các chuyên gia cho rằng, các hành khách chỉ có thể sống sót trong vòng 72 giờ nếu trong khoang phà có túi khí. Trong khi đó, những thi thể được tìm thấy trong buổi sáng 20/4 đã làm thân nhân các hành khách trên chiếc phà xấu số cảm thấy tuyệt vọng và bị kích động.

Nhiều người thân của các nạn nhân vụ chìm phà Sewol không giữ được bình tĩnh sau khi biết được thông tin số người chết tăng lên 49 đã có va chạm với cảnh sát. Những người này cho rằng, Chính phủ Hàn Quốc đã xử lý chậm chạp, chỉ đạo những biện pháp cứu hộ không phù hợp khi xảy ra thảm họa.

Cũng trong ngày 20/4, cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp của Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc việc tuyên bố địa điểm xảy ra vụ tai nạn chìm phà Sewol là khu vực thảm họa đặc biệt để cung cấp cho nạn nhân sự trợ giúp nhanh chóng của Chính phủ.