Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường hoạt động thể chất cho học sinh

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã kiểm tra nền nếp dạy học, kỷ luật trong nhà trường tại 2 trường THCS Dịch Vọng, tiểu học Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Báo cáo tình hình thực hiện nền nếp, kỷ cương, kỷ luật của học sinh (HS) trong nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng Lê Thị Thúy Nga cho biết, nhà trường đẩy mạnh việc xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; trường đã xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; thực hiện quy định về tổ chức cho HS trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp học; thực hiện duy trì hát Quốc ca trong các lễ buổi lễ, chào cờ đầu tuần;…
 Giờ thể dục buổi sáng của học sinh trường tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy - Hà Nội). Ảnh: Thu Anh
Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng Lê Thị Thúy Nga, do đặc thù của trường, sĩ số HS/trường/lớp đông nên việc duy trì tập thể dục giữa giờ cho toàn thể HS chưa được thực hiện (mới có khối 6, 7 được tập thể dục giữa giờ)… Thực hiện nền nếp, kỷ cương trong nhà trường: Xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; thực hiện quy định tổ chức cho HS trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp học, khuôn viên trường; thực hiện tập thể dục buổi sáng, giữa giờ;… cũng được trường tiểu học Dịch Vọng B duy trì thường xuyên.
Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các hạng mục phục vụ việc tổ chức sinh hoạt tập thể, giáo dục thể chất, lao động và hoạt động giáo dục cho HS. Nhận định chung về việc thực hiện nề nếp tại 2 nhà trường, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) đã ghi nhận những nỗ lực của 2 nhà trường. 2 trường thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng cho HS. Tuy nhiên, ông Duy Anh cũng đề nghị 2 trường cần quan tâm hơn tới việc tổ chức cho HS thể dục giữa giờ, tăng thể lực cho HS; dọn vệ sinh trường, lớp... tạo cho HS thói quen, kỹ năng rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh chung. Đồng thời ông Ngũ Duy Anh cho biết, trước thực trạng ứng xử văn hóa có dấu hiệu, hiện tượng khá phức tạp trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc thực hiện lễ giáo, nền nếp kỷ luật có nơi, có chỗ còn lỏng lẻo, đã xảy ra một số hiện tượng HS đánh nhau, mâu thuẫn giữa thầy cô với HS… gây nên sự lo lắng với cộng đồng xã hội. “Bởi thế, việc giáo dục đạo đức, lối sống cho HS rất cần thiết. Bộ GD&ĐT đang khẩn trương rà soát, đánh giá việc thực hiện nền nếp của các trường học trên cả nước và cáo cáo thực trạng, kiến nghị để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, SV” – ông Duy Anh chia sẻ.