Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là chương trình xúc tiến thương hiệu dài hạn với quy trình thẩm định và sàng lọc khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tìm ra những thương hiệu sản phẩm thật sự uy tín và chất lượng, đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế. Tự hào song hành cùng các DN lớn của Việt Nam như Thaco Trường Hải, Vinamilk, VietnamAirline, TH True Milk… Tập đoàn Sơn Hà lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh thương hiệu Quốc gia.
Trong sự cạnh tranh gắt gao và sòng phẳng của nền kinh tế thị trường, Sơn Hà đã xác định con đường riêng của mình là nhà sản xuất 100% Việt Nam, dùng bàn tay khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn Sơn Hà đã phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt, xuất khẩu tới hơn 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế, Sơn Hà hiện là một trong những DN tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: Sản xuất & kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch. Hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài.
Không ngừng đổi mới và phát triển, doanh thu của Tập đoàn Sơn Hà liên tục tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm liên tiếp. Chỉ tính riêng năm 2017, Tập đoàn Sơn Hà đạt doanh thu thuần 3.560 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước 209 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động trên cả nước.
Thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà, Phó Tổng Giám đốc Trịnh Thị Khanh vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tặng. |
Với những thành tích đáng tự hào ấy, Sơn Hà đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018. Đây không chỉ là vinh dự của toàn thể Sơn Hà mà còn là sự ghi nhận kịp thời của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực của khối DN tư nhân và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần quý báu đối với kinh tế tư nhân nói chung và Sơn Hà nói riêng.
Những DN đạt Thương hiệu Quốc Gia ngoài vinh dự và tự hào, còn nhận lãnh trách nhiệm to lớn: Đại diện giá trị chung của nền kinh tế Đất nước tham gia hội nhập thương mại toàn cầu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao. Thương hiệu Quốc gia chính là tài sản của Đất nước, là tự hào quá khứ - uy tín hiện tại - kiến tạo tương lai của doanh nghiệp.
Doanh nhân Lê Vĩnh Sơn - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết: “Nhìn về con đường phát triển phía trước, tập đoàn Sơn Hà cam kết sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân Việt Nam. Ngoài hệ sinh thái sản phẩm truyền thống, Tập đoàn Sơn Hà sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp các giải pháp về môi trường sống. Bên cạnh đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, tuân thủ pháp luật - Sơn Hà luôn thực hiện trách nhiệm xã hội bằng những chương trình thiện nguyện nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào mình”.