Tha hồ chuyển khoản, không lo về phíGần đây, câu chuyện về phí dịch vụ ngân hàng đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng khi sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ATM đến ngân hàng điện tử như Mobile Banking, Internet Banking…Việc dùng dịch vụ thì phải trả phí là lẽ đương nhiên, nhất là khi các dịch vụ được cung cấp từ ngân hàng thương mại cũng đã được đầu tư với khoản tiền không nhỏ. Nhưng làm sao để người dùng vừa có được sự tiện ích, nhanh chóng và lại tiết kiệm?
Hiểu được nỗi lo này, một số ngân hàng đã xây dựng các gói tài khoản giúp khách hàng giải quyết bài toán này. Ví dụ đơn giản, khi khách hàng đến mở tài khoản, không đơn thuần chỉ nhận được một số tài khoản để giao dịch như trước đây. Đồng thời ngay lập tức, họ đã được kích hoạt một gói tài khoản, trong đó gồm các phương tiện thanh toán tiện lợi, giúp tối ưu hơn khi giao dịch như Internet Banking, Mobile Banking, thẻ ATM, hạn mức thấu chi,… Chị Hoàng Thanh, nhân viên văn phòng tại quận 2, TP HCM, cho biết nhờ đăng ký gói tài khoản mà chị tiết kiệm được rất nhiều khoản phí phát sinh trong quá trình giao dịch. Gói tài khoản của chị là gói M1 của Maritime Bank. Với gói này, chị thoải mái chuyển khoản nội mạng và rút tiền tại ATM của ngân hàng này mà không lo mất phí. Ngoài việc được miễn phí rút tiền trên các máy ATM ngoại mạng, chị còn được miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng đến 300 giao dịch trong một tháng, tiết kiệm tới 3,3 triệu đồng/tháng, tương đương 39,6 triệu đồng/năm . Trải nghiệm mới mẻ, tiết kiệm đủ đườngTrên thực tế, gói tài khoản đã được nhiều ngân hàng trên thế giới áp dụng và đây là cách để quản lý tài chính hiệu quả với chi phí thấp hơn nhiều so với cách truyền thống. Một chuyên gia tài chính cho biết, ở nước ngoài, khách hàng dùng dịch vụ ngân hàng thường không phải lo lắng về phí, bởi phần lớn họ đều đăng ký theo gói. Khi đó, rất nhiều khoản phí sẽ được miễn và khách hàng chỉ phải tốn một khoản phí quản lý tài khoản nhất định, thậm chí nếu duy trì đủ số dư hàng tháng theo quy định của ngân hàng, khách hàng sẽ được miễn các loại phí.