Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt khoảng 83% kế hoạch năm 2023.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất. 7 tháng đầu năm 2023, đã có 1,9 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến Việt Nam (chiếm gần 30% lượng khách quốc tế). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
Khách du lịch từ châu Âu đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, lượng khách tháng 7 đã tăng 27% so với tháng 6. Đặc biệt, các thị trường có mức tăng trưởng cao, đóng góp chính là Anh với 14,5%, Pháp tăng 35,9%, Đức tăng 27,3%. Ngoài ra, còn có Na Uy tăng mạnh với 250,8%, thị trường Bỉ tăng 154%, Đan Mạch tăng 152%, Hà Lan tăng 44,6%, Tây Ban Nha tăng gần 53%.
Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%, Đài Loan tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 15%, Úc tăng 34%. Một số thị trường khu vực Đông Nam Á, lượng khách lại đang có xu thế giảm: Thái Lan giảm 19,1%, Malaysia giảm 24,5%, Campuchia giảm 9,8%.
Trong tháng 7, thị trường nội địa đã đón 12,5 triệu lượt khách, trong đó có 8,3 triệu lượt có lưu trú. Như vậy, tổng số lượng du khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đã đạt 76,5 triệu lượt. Lượng khách du lịch tăng mạnh đã đem đến nguồn thu cho ngành du lịch Việt Nam trong 7 tháng qua đạt 416,6 nghìn tỉ đồng.
Nhận định về việc chỉ tiêu kế hoạch đón khách quốc tế trong năm 2023, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ tính đến tháng 7, ngành du lịch Việt Nam đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế. “Nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm” - ông Khánh nói.