70 năm giải phóng Thủ đô

Thanh Hoá: tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

Hiền Thinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 56 doanh nghiệp, 32 doanh nhân có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa và trao bức trướng của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa và trao bức trướng của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tối 11/10, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024.

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn và trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hoá và 6 doanh nghiệp, gồm: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị - Công ty CP; Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty Điện lực Thanh Hóa; Chi nhánh Viettel Thanh Hóa; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa.

Tại sự kiện này, 56 doanh nghiệp và 32 doanh nhân được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời biểu dương Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nghiệp cựu chiến binh... đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được vinh danh và khen thưởng.

Ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hãy nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa, tiếp tục nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp, thượng tôn pháp luật, ra sức thi đua sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư; đồng thời tăng cường liên kết, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi số quốc gia, chống biến đổi khí hậu; thể hiện mạnh mẽ vai trò xung kích, chiến sĩ đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, phải thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội và các công việc chung của toàn tỉnh, vì một Thanh Hóa phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định, tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường tham vấn ý kiến, tích cực đối thoại; kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà ngày càng phát triển, vươn cao, vươn xa; để Thanh Hóa thực sự là nơi "đất lành chim đậu”, trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư.

Trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh Thanh Hoá có hơn 2.400 doanh nghiệp thành lập mới, đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ. Lũy kế đến nay, tỉnh Thanh Hoá có 34.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó có 21.000 doanh nghiệp đang hoạt động.