Trụ sở cũ của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội. (Ảnh: Internet)
|
Theo đó, Văn phòng Đăng ký đất đai có chức năng giúp Sở TN&MT tổ chức triển khai thực hiện việc đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin về đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định hiện hành. Văn phòng Đăng ký đất đai có các chi nhánh đặt tại các quận, huyện, thị xã.
Trụ sở chính của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đặt tại tầng 1 - 2, nhà N1 A-B, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2015.
Trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai cho biết, Văn phòng chuyển địa điểm từ số 10 Đặng Dung, quận Ba Đình về trụ sở mới, hoạt động tại trụ sở mới từ ngày 30/3.
Trong khi đó, đại diện các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại các quận, huyện cho hay, công việc trong ngày 1/4 tại các chi nhánh vẫn tiếp diễn bình thường. Hiện vẫn chưa có quy chế phối hợp, con dấu sử dụng của các chi nhánh vẫn trực thuộc các quận, huyện, thị xã. Tới đây, Sở TN&MT sẽ làm con dấu mới cho các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại các quận, huyện, thị xã.
Ngày 1/4, tại Hà Nội, Bộ TN&MT, Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ đã làm việc về dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai và Trung tâm Phát triển quỹ đất.
Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, để Thông tư sớm được ban hành, liên Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành và các địa phương để hoàn thiện các nội dung, bảo đảm thực thi về nguồn kinh phí và các nguồn lực phục vụ cho hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai và Trung tâm Phát triển quỹ đất đi vào hoạt động.