Ảnh minh họa |
Việc các DN Việt Nam và nước ngoài liên tục đưa ra thị trường nhiều mẫu tivi mới mang thương hiệu khác nhau đã khiến các DN sản xuất, kinh doanh tivi tên tuổi lớn như Samsung, LG, Sony… phải giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng, giữ thị phần và tăng doanh số ở phân khúc bình dân. Hiện tại, các siêu thị điện máy như Media Mart, HC, Pico... đang kết hợp với các DN sản xuất triển khai chương trình giảm giá từ 6 - 50% cho tất cả các loại tivi LG, Samsung, Sony... Ngoài ra, khách mua hàng còn được tặng thêm bếp từ trị giá 1,5 triệu đồng, phiếu mua hàng 1 triệu đồng, 12 tháng sử dụng ứng dụng Film+ và Clip TV trị giá 1,7 triệu đồng.
Khảo sát tại các siêu thị điện máy cho thấy, các dòng tivi được trang bị trí tuệ thông minh (AI) được ghi nhận giảm giá mạnh ở phân khúc cao cấp, mức giảm từ 30 – 44%. Theo đó, khách hàng chỉ cần chi khoảng 25 triệu đồng là đã có thể mua tivi AI với màn hình 65 inch và độ phân giải 4K thay vì 39 triệu đồng như trước đây. Phân khúc trung cấp và cận cao cấp giá giảm từ 16 – 22%. Điều này giúp cho các sản phẩm tivi trung cấp không chênh lệch nhiều so với tivi giá rẻ, trở thành lựa chọn tối ưu hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, tivi AI 40 inch có độ phân giải Full HD chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng thay vì gần 8 triệu đồng như giá cũ.
Chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, các loại tivi OLED model 2019 được đồng loạt giảm giá để tránh tình trạng tồn kho rớt giá vào năm sau. Đa dạng mẫu mã cũng như đa dạng ưu đãi khiến cho phân khúc này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với khuyến mại lên đến 52%, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 25 triệu đồng là đã có thể mua một trong những tivi cao cấp này thay vì hơn 50 triệu đồng như trước kia. Dòng tivi LED phổ thông cũng có nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng, tuy nhiên chỉ giảm ở mức từ 500.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm, người dùng chỉ cần bỏ ra 1,8 triệu đồng là đã có thể mua tivi 24 inch hoặc 2,6 triệu đồng để mua tivi 32 inch.