Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường Việt tiêu thụ gần 245.000 ô tô

Kinhtedothi - Đây là thông tin mới được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAM) công bố về tình hình tiêu thụ xe ô tô của toàn thị trường trong năm 2015. Với 244.914 xe được bán ra, mức tăng trưởng đã đạt con số ấn tượng là 55% so với cùng kỳ năm 2014.
Kinhtedothi - Đây là thông tin mới được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAM) công bố về tình hình tiêu thụ xe ô tô của toàn thị trường trong năm 2015. Với 244.914 xe được bán ra, mức tăng trưởng đã đạt con số ấn tượng là 55% so với cùng kỳ năm 2014.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong đó, Thaco đang là DN chiếm thị phần lớn nhất khi bán ra được 80.421 xe trong năm 2015, chiếm 38,6% thị phần, tăng trưởng kỷ lục 90%. Toyota Việt Nam đứng thứ 2 với 51.246 xe, chiếm 24.1% thị phần. Đứng thứ 3 là Ford Việt Nam khi có 9.9% thị phần trong cả năm 2015.

Về doanh số, xe ô tô du lịch tăng 44%, xe thương mại tăng 74% và xe chuyên dụng tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết năm 2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 48% trong khi xe nhập khẩu tăng 74% so với cùng kì năm trước.

Nếu tính riêng trong tháng 12/2015, doanh số bán ra của toàn thị trường là 29.397 chiếc, giảm nhẹ 1% so với tháng 11/2015 nhưng vẫn cao hơn tới 45% so với cùng kỳ 2014. Trong tháng này, xe lắp ráp vẫn chiếm số lượng lớn với 18.783 chiếc, tăng 9,7% so với tháng trước, còn xe nhập khẩu là 10.614 chiếc, giảm 16% so với tháng trước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

13 May, 09:36 AM

Kinhtedothi - Có nguồn tin cho biết, dòng Galaxy Watch8 của Samsung có thể sở hữu thiết kế mặt đồng hồ hình tròn kết hợp bộ khung hình vuông, tương tự như Galaxy Watch Ultra.

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ