Trong 4 năm qua (2012 - 2016), UBND thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại trên địa bàn. Đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Toàn thị xã đã tiếp nhận 417 đơn khiếu nại, tố cáo với 251 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết. UBND thị xã đã thụ lý giải quyết 238/251 vụ việc (đạt tỷ lệ 94,82%). UBND thị xã và các xã phường đã ban hành 62 văn bản chỉ đạo thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại và Kết luận nội dung tố cáo. Bên cạnh đó, các cơ quan hành chính đã tiếp 4.251 lượt công dân, trong đó có 116 lượt đoàn đông người của 11 vụ việc. Khu vực tiếp công dân được bố trí thuận lợi và niêm yết công khai về lịch, nội quy.Nhân dịp này, 18 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn thị xã Sơn Tây giai đoạn 2012 - 2016 được UBND thị xã tuyên dương, khen thưởng.