Thời tiết hôm nay 2/8: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc mưa lớn, cảnh báo ngập úng cục bộ

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (2/8), thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại nhiều nơi
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 6 giờ tới các tỉnh khu vực Bắc Bộ có mưa, với lượng mưa phổ biển từ 30 - 60mm, có nơi trên 100mm. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 80mm, có nơi 150 - 200mm.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại nhiều nơi.

Cũng theo Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đông.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 2/8
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Ngày gió đông bắc cấp 3 - 4, đêm gió giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 30 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ chiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Ngày gió đông bắc cấp 3 - 4, riêng vùng đồng bằng ven biển gió mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10; đêm gió giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Các tỉnh miền Bắc và miền Trung mưa lớn. Ảnh minh họa.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to và dông; phía Nam ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc ngày gió mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, đêm gió giảm dần; phía Nam gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.
Các tỉnh từ, TP Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.