Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thực hiện dịch vụ công trong cấp nước sạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức công bố bộ dịch vụ công (DVC) và khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết DVC theo cơ chế một cửa tại Công ty TNHH MTV nước sạch số 2 Hà Nội.

Theo đó, có 7 DVC trong hoạt động cung cấp nước sạch tại Công ty được thí điểm thực hiện theo cơ chế một cửa, gồm: Thỏa thuận đấu nối nguồn cấp nước; lắp đặt đồng hồ đo nước; di dời, thay đổi đường ống cấp nước, vị trí cụm đồng hồ đo nước; thay đồng hồ đo nước; kiểm tra, kiểm định đồng hồ đo nước; đề nghị tạm ngừng, mở lại nguồn cấp nước; thay đổi thông tin, ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước; xác định lại đơn giá bán nước theo mục đích sử dụng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch số 2 Hà Nội Nguyễn Hữu Thắng cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND TP về triển khai Đề án “Thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp DVC tại một số DN nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội”, trong 1 năm qua, Công ty đã tiến hành các công việc một cách khẩn trương: Kiện toàn bộ máy, thành lập tổ công tác thực hiện Đề án, củng cố đội ngũ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị của bộ phận này để giải quyết các thủ tục cấp nước sạch... 

 
Trao bằng khen của chủ tịch UBND TP cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án
Các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội.
Kết quả, năm 2014, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp nước 11.702 đầu máy, 100% hồ sơ đề nghị cấp nước bổ sung của các hộ gia đình được tiếp nhận và giải quyết đúng hoặc trước thời hạn, không có phản ánh đơn thư khiếu nại về thái độ phục vụ của nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Mọi giao dịch của khách hàng về đấu nối cấp nước được tập trung tại một cửa, rút gọn thời gian thực hiện cho hộ gia đình từ 20 ngày xuống còn 10 ngày. Về thỏa thuận đấu nối, trong năm, Công ty giải quyết 98 hồ sơ đúng hạn. Đối với các dịch vụ khác, như về di dời, thay đổi đường ống cấp nước ...đều được thực hiện nhanh chóng, rút ngắn được một nửa thời gian so với quy định và đơn giản hóa về giấy tờ.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, với việc thí điểm triển khai thực hiện cơ chế một cửa trong cung cấp DVC tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội và Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội, Thủ đô trở thành địa phương đầu tiên cả nước thí điểm cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập và DN nhà nước. 

Tại Lễ công bố, 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án tr
ên đã được nhận Bằng khen của UBND TP .