Tiềm năng bất động sản Thái Nguyên

Thuần Hưng - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Xu thế đầu tư bất động sản bền vững đang được một bộ phận lớn nhà đầu tư lựa chọn, bỏ đầu tư lướt sóng mà tìm kiếm các sản phẩm giá trị. Tại Thái Nguyên, xu hướng này đang được thể hiện rõ nét. Những sản phẩm chất lượng, chủ đầu tư uy tín, vị trí địa lý thuận lợi được đông đảo khách hàng tìm đến.

Những năm gầy đây, Thái Nguyên đã có sự thay đổi bứt phá trong phát triển hạ tầng, kinh tế xã hội. Thái Nguyên đang trên đà tăng trưởng để trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội.
 
Trong 6 tháng đầu năm, Thái Nguyên tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 6,5%, cao hơn mức tăng trưởng 2,67% của cùng kỳ năm 2020 và cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung cả nước 5,64% trong 6 tháng đầu năm 2021. Với giá trị tăng trưởng đạt được, tỉnh Thái Nguyên được xếp thứ 25 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. So với 14 tỉnh trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Nguyên xếp thứ 6. Điều đáng nói là quy mô nền kinh tế của tỉnh Thái Nguyên so với các tỉnh trong vùng thuộc Top cao.

Ngay từ năm đầu của giai đoạn mới 2021 - 2025, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tập trung chỉ đạo khảo sát, đề xuất, quyết định đầu tư nhiều dự án giao thông huyết mạch, trong đó phải kể đến như tuyến đường kết nối Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang; tuyến đường gom bên trái cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; tuyến đường Vành đai V; đầu tư nâng cấp đường tỉnh ĐT 266, đường tỉnh ĐT 261và hàng loạt công trình dự án giao thông nội thành, nội thị… với tổng vốn đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ đồng. Những tuyến đường này sẽ tăng tính kết nối giao thương liên tỉnh, liên vùng, tạo đà khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch...
 
Cũng bởi lẽ đó, trong những tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản ở Thái Nguyên đã cải thiện về giao dịch và giá bán, tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2020. Sự tăng giá này tập trung ở một số dự án có hồ sơ pháp lý đầy đủ, hạ tầng và sản phẩm đang được hoàn thiện, sẵn sàng cung cấp cho thị trường. Dự báo, xu hướng giá sẽ tiếp tục tăng khi dịch bệnh Covid-19 được kiềm chế.

Hiện nay, một số khu đô thị hiện đại đang được xây dựng và hoàn thiện, kiến tạo cộng đồng cư dân văn minh. Giới đầu tư muốn tích trữ tài sản có giá trị an cư và tối ưu lợi nhuận. Đặc biệt, tiềm năng tăng trưởng kinh tế Thái Nguyên còn lớn, giúp nơi đây trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Không ít chuyên gia nhìn nhận, Thái Nguyên sẽ trở thành một trong những tâm điểm nổi bật của thị trường bất động sản khu vực phía Bắc. Đặc biệt, khu vực Phổ Yên với quỹ đất dồi dào, tiềm năng tăng giá cao hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.
 KHU ĐÔ THỊ VIỆT HÀN

Website: https://hailongland.com.vn/

Hotline: 0868 36 5555