YouTube thử nghiệm hệ thống Queue
YouTube đã xây dựng và bắt đầu thử nghiệm hệ thống "thêm vào hàng đợi" trên nền tảng iOS và Android. Đây là tính năng cho phép người dùng phiên bản Premium có thể chỉnh sửa danh sách các bài hát trực tuyến trên ứng dụng hoặc web để nó được phát tự động.
Tính năng này đã được triển khai trên web nhiều năm nay và hiển thị trong các ứng dụng YouTube trong một số trường hợp nhất định, nhưng đến tận bây giờ YouTube mới thử nghiệm trên điện thoại.
Người dùng điều khiển Chromecast bằng điện thoại của họ có thể nhận ra nó, cũng như những người sử dụng ứng dụng YouTube Music. Hiện tại người dùng YouTube Premium chọn tham gia thử nghiệm có thể thêm video vào ngăn xếp hoạt động giống như một danh sách phát vô thường.
Để có thể thêm video vào hàng đợi, người dùng sau khi bật tính năng này sẽ có quyền truy cập vào nút "Phát lần cuối trong hàng đợi" mới trong menu ba chấm dọc xuất hiện trên hình thu nhỏ của video. Nhấn vào nó sẽ thêm video vào cuối hàng đợi của bạn hoặc sẽ tạo một hàng đợi mới nếu bạn hiện không xem video. Sau khi video bạn đang xem kết thúc, ứng dụng sẽ bắt đầu phát video tiếp theo trong hàng đợi và tiếp tục cho đến khi không còn video nào trong hàng đợi.
Meta đồng ý trả 725 triệu USD bồi thường vụ Cambridge Analytica
Vụ bê bối Cambridge Analytica vào năm 2018 đã khiến cho Meta, công ty mẹ của Facebook phải chi khoản tiền lớn lên đến 725 triệu USD để giải quyết.
Facebook đã cho phép các nhà phát triển ứng dụng và đối tác kinh doanh truy cập dữ liệu của người dùng mà không cần sự đồng ý của họ. Số người ước tính bị ảnh hưởng trong vụ này là từ 250 triệu đến 280 triệu người, đại diện cho tất cả người dùng Facebook Mỹ từ năm 2007 đến năm 2022.
Ngoài ra, Meta đã trả khoản tiền phạt 500.000 bảng Anh cho cơ quan giám sát dữ liệu của Vương quốc Anh đối với Cambridge Analytica, cơ quan này không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy họ đã lạm dụng dữ liệu trong nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc trưng cầu dân ý về Brexi.
Vụ việc đã thúc đẩy chính phủ các nước trên khắp thế giới đánh giá lại hoạt động bảo mật và Facebook đã đồng ý trả 5 tỷ USD vào năm 2019, để giải quyết cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang, và sau đó thêm 100 triệu đô la để giải quyết các khiếu nại của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ. Cả hai đều liên quan đến quyền riêng tư của người dùng và cách dữ liệu của họ đang được sử dụng.