Hoàn thiện chính sách để minh bạch tín dụng tiêu dùng
Việc bùng nổ của các ứng dụng cho vay tiêu dùng giả danh công ty tài chính khiến cho góc nhìn của nhiều người đối với tín dụng tiêu dùng chính thống trở nên méo mó. Vì thế, tạo điều kiện cho hoạt động tín dụng tiêu dùng phát triển lành mạnh là rất cần thiết, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn khách quan, phù hợp với xu hướng vận động của nền kinh tế.
Thúc đẩy tín dụng tiêu dùng bằng dữ liệu sạch
Kết nối dữ liệu sạch trên hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia góp phần thúc đẩy triển khai gói tín dụng tiêu dùng, hỗ trợ các chủ thể cho vay kiểm soát được rủi ro, đồng thời tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân, hộ cá thể.
Các nước chú trọng giải pháp tài chính kỹ thuật số
Tại nhiều quốc gia, nhu cầu tín dụng tiêu dùng tăng cao do người tiêu dùng tìm cách duy trì mức sống và chi tiêu trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Các hình thức tín dụng kỹ thuật số, như thẻ tín dụng, vay cá nhân trực tuyến và dịch vụ cá nhân trở nên phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ và các nền kinh tế phát triển.
Phát triển tín dụng tiêu dùng để đẩy lùi tín dụng đen
Xây dựng khung pháp lý nâng cao nghĩa vụ của người đi vay với tổ chức tín dụng được xem là nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy thị trường tài chính tiêu dùng phát triển lành mạnh và bền vững, từ đó góp phần hướng đến mục tiêu “xóa sổ” tín dụng đen. Xung quanh nội dùng này, PV Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia tài chính Phan Dũng Khánh.
Xuất khẩu gỗ khởi sắc, sẽ vượt mốc 15 tỷ USD
Sự tăng trưởng rõ rệt của kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam từ đầu năm 2024 đến nay đã tạo nền tảng để ngành này bứt phá cán đích 16 tỷ USD. Mục tiêu này đòi hỏi các DN ngành gỗ phải đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn về xuất xứ, môi trường, cũng như đầu tư cho thiết kế sáng tạo, nâng giá trị gia tăng của sản phẩm.
Người mang mật hoa dừa Việt Nam ra thị trường quốc tế
Thạc sĩ Phạm Đình Ngãi và vợ đã thành công đưa mật hoa dừa của Việt Nam đến nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản và EU. Họ là những người sáng lập ra Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm), hiện là DN duy nhất tại Việt Nam sản xuất và xuất khẩu mật hoa dừa cùng các sản phẩm liên quan.
Phát triển quảng cáo thành ngành công nghiệp văn hóa - Bài cuối: Tăng phân cấp, ủy quyền trong quản lý hoạt động quảng cáo
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình chia sẻ, Hà Nội có nhiều tiềm năng nổi trội để phát triển quảng cáo thành ngành công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, để khai thác được tiềm năng này, cùng với hoàn thiện cơ chế, chính sách, cần tăng cường phân cấp, ủy quyền trong quản lý hoạt động quảng cáo cho các địa phương.
Kỳ vọng từ Luật Quảng cáo (sửa đổi)
Tại phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6/2024 vừa qua, Chính phủ đã xem xét và cơ bản thống nhất các nội dung của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhưng cần tiếp thu, giải trình, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo. Nhiều ý kiến kỳ vọng, Luật Quảng cáo (sửa đổi) sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động quảng cáo phát triển.
Phát triển đều các loại hình phương tiện xanh
Chuyên gia giao thông, thạc sĩ Đỗ Cao Phan
Hà Nội và các đô thị lớn trên cả nước đang chú trọng phát triển phương tiện xanh gần gũi với môi trường. Tuy nhiên, hiện việc phát triển phương tiện xanh chủ yếu vẫn tập trung vào phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), còn xe cá nhân với tỷ trọng áp đảo lại chưa có những biện pháp thúc đẩy chuyển đổi một cách hữu hiệu.
Quản lý công - ngành nghề cho ai yêu thích sự ổn định
Nhiều sinh viên quan tâm đến khối ngành có nhiều cơ hội dịch chuyển như: kinh tế, kinh doanh, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện, thiết kế vi mạch, du lịch… Bên cạnh đó, cũng không ít người chú ý đếnmột ngành học trầm lắng, ổn định, hướng đến làm việc tại các đơn vị thuộc khối nhà nước, đó là ngành Quản lý công.
Nỗi nhớ của người bố…
Hôm nay là ngày giỗ lần thứ 10 của bố. Như thường lệ, sau buổi trưa làm vài mâm đãi họ hàng và láng giềng gần, gia đình chị lại có cuộc ngồi riêng để trò chuyện…
Phòng ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu
BS chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ
Hiện nay, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (Non-alcoholic fatty liver disease: NAFLD) là bệnh gan phổ biến nhất trên toàn thế giới. hiểu về căn bệnh này mới tìm được cách phòng ngừa và điều trị phù hợp.
Tấm lòng người Hà Nội
Cả tuần nay, có cảm giác người Hà thành như trong quãng lặng của bản giao hưởng Hà Nội phố vốn sôi động. Công việc, cuộc sống vẫn theo guồng quay thường nhật, nhưng có sự lặng lẽ, trầm tư từ sâu trong trái tim mỗi người.
Về miệt vườn sầu riêng Đắk Lắk
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập” được đánh giá có quy mô lớn hơn và nhiều hoạt động đặc sắc hơn so với Lễ hội lần thứ I năm 2022.
Bầu cử Tổng thống Mỹ ảnh hưởng thế nào đến kinh tế toàn cầu?
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư quốc tế. Theo một khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 23/7, tỷ lệ ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hiện là 44%, trong khi của ứng viên Cộng hòa Donald Trump là 42%. Chuyên gia tại ngân hàng UOB (United Overseas Bank) của Singapore nhận định nền kinh tế thế giới sẽ phải đối diện với lạm phát và những thay đổi trong chính sách kinh tế sau cuộc bầu cử của Mỹ vào cuối năm nay.