Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 2/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thí điểm một số cơ chế, chính sách Tài chính đặc Thù với Hà Nội: Thêm nguồn lực để Thủ đô phát triển; Hà Nội trao tặng vật tư y tế cho TP New York (Mỹ) chống dịch Covid-19; Đảng bộ Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội: Một nhiệm kỳ năng động, sáng tạo…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/6/2020.

 Trang nhất số báo 126 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/6/2020
Thí điểm một số cơ chế, chính sách Tài chính đặc Thù với Hà Nội: Thêm nguồn lực để Thủ đô phát triển
Ngày 1/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên họp thứ 45, cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội. Các đề xuất được đưa ra được nhận định là cần thiết, phù hợp với yêu cầu phát triển của Hà Nội.
 Quang cảnh phiên họp. Ảnh TTXVN
Hà Nội trao tặng vật tư y tế cho TP New York (Mỹ) chống dịch Covid-19
Ngày 1/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Lễ trao tặng vật tư y tế cho TP New York (Mỹ) để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung trao tặng TP New York 150.000 khẩu trang chống dịch Covid -19. Ảnh Công Thọ
Quốc hội sẽ xem xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công
Chiều 1/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 từ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017 của Quốc hội sang đầu tư sử dụng 100%.
 Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trình bày tờ Trình. Ảnh Trọng Đức
Đảng bộ Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội: Một nhiệm kỳ năng động, sáng tạo
Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, tích cực trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Sở KH&CN Hà Nội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Qua đó, góp phần cùng vởi Đảng bộ và Nhân dân TP Hà Nội đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội. 
 Diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ và hạt nhân 2019
Ô nhiễm môi trường tại đường hồ Mễ Trì: Vì đâu nên nỗi?
Thời gian qua, tại khu vực đường hồ Mễ Trì, giáp ranh giữa phường Trung Văn, Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) và Nhân Chính (quận Thanh Xuân) bỗng nhiên xuất hiện mùi xú uế, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, tạo ra bức xúc trong dư luận. 
 Một góc của Công trình cảnh quan công viên hồ Phùng Khoang - công trình được cho là nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm.
Sau nửa tháng tổng kiểm soát phương tiện: Tai nạn giao thông giảm sâu
Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, trong nửa tháng đầu thực hiện tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, CSGT toàn quốc đã phát hiện và lập biên bản gần 200.000 trường hợp vi phạm, trong đó có gần 10.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu theo cả 3 tiêu chí. 
 Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ . Ảnh Hoàng Hiệp
Nguy cơ thừa căn hộ trung và cao cấp

Nhu cầu về sản phẩm căn hộ bình dân, vừa túi tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất nhưng thực tế căn hộ trung, cao cấp lại luôn chiếm tới 70 - 80% tổng nguồn cung. Do vậy, các chuyên gia cảnh báo, sau giai đoạn dịch Covid-19, dòng sản phẩm căn hộ trung và cao cấp có nguy cơ khủng hoảng thừa.
 Sản phẩm nhà ở giá rẻ ngày càng thiếu trên thị trường Ảnh Doãn Thành
Quản lý trật tự xây dựng: Giảm thủ tục, tăng trách nhiệm
Cấp giấy phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng là nội dung được nhiều ĐB Quốc hội cũng như cử tri, dư luận đặc biệt quan tâm trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng. Các quy định liên quan đến vấn đề này đã có những sửa đổi, bổ sung và được đánh giá là cần thiết. 
 Người dân làm thủ tục tại UBND Phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Ảnh Công Hùng
Vẽ lên cổ tích từ giấc mơ trẻ nhỏ
Triển lãm “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trưng bày những bức vẽ của các em thiếu nhi với chủ đề “Cổ tích”. Triển lãm không chỉ là nơi trưng bày những giấc mơ cổ tích trong tưởng tượng của trẻ nhỏ trên trang giấy mà còn giúp các em tạo nên những điều phi thường ngoài cuộc sống.
 Công chúng tham quan triển lãm Vẽ lên cổ tích. Ảnh Lại Tấn
Thận trọng xử lý cây xanh trong trường học
Sau sự cố cây đổ làm một học sinh tử vong ở TP Hồ Chí Minh, đó đây đã xảy ra hiện tượng “không quản được thì cấm”, khi chặt hạ hầu hết cây xanh lâu năm tại trường học. Với Thủ đô Hà Nội, hoạt động này được yêu cầu xử lý thận trọng, an toàn, đủ chuyên môn. 
 Cây xanh tại trường THPT Dân Lập Lương Thế Vinh, Hà Nội. ảnh Phạm Hùng
Đồng Tâm quyết tâm về đích nông thôn mới
Là một trong những xã vùng bán sơn địa của huyện Mỹ Đức, còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự hỗ trợ của TP và huyện, xã Đồng Tâm đã hoàn thiện 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Những tiêu chí còn lại đang được địa phương dốc sức hoàn thành, phấn đấu đạt xã NTM vào năm 2021.  
 Đường giao thông khu vực gần các trường học của xã Đồng Tâm được xây dựng khang trang, sạch đẹp
Đảng bộ phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân:Khẳng định vị thế địa bàn trung tâm
Đảng bộ và chính quyền phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) đã và đang tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế, thu hút các nguồn lực, xây dựng phường trở thành đô thị có môi trường sống hấp dẫn, phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, khẳng định vị thế địa bàn trung tâm của quận Thanh Xuân. 
 Diện mạo đô thị của phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) ngày càng khang trang, hiện đại. Ảnh Thái San
Hoãn họp G7: Mỹ phát tín hiệu đòi thay đổi
Vai trò ngày càng mờ nhạt của Nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 trước những vấn đề toàn cầu hiện nay được cho là nguyên nhân chính dẫn tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định dời Hội nghị thượng đỉnh G7 tới tháng 9, vốn dự kiến sẽ diễn ra tại Washington vào cuối tháng 6 này.
Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới trên Air Force One. Ảnh: Reuters