Tối 21/9: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2017

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 19/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh - Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, từ ngày 21/9/2017 đến ngày 25/9/2017, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) sẽ khai mạc Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017.

Trên 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm, hàng hóa
Hội chợ có 3 khu vực chính, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, bao gồm: Khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của các quận, huyện, thị xã -  TP Hà Nội nhằm hỗ trợ các DN , cơ sở sản xuất của Hà Nội quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa các sản phẩm, hàng hóa của Hà Nội đến tay người tiêu dùng; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề như: Điện, điện tử, điện máy, máy tính; Đồ gia dụng, nội thất gia đình; Thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; Thời trang, dệt may, giầy dép và các sản phẩm tiêu dùng khác… Khu trưng bày hàng thật, hàng giả.
Dự kiến, tham gia hội chợ có, trên 300 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP và các địa phương. Các đơn vị,  DN, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn.
Kết nối cung- cầu hàng hóa
Trong thời gian diễn ra hội chợ, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch  TP Hà Nội, các DN kinh doanh trong lĩnh vực thương mại (Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, hệ thống chuỗi thực phẩm…) tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các DN, các tỉnh,  TP cả nước” nhằm hỗ trợ cho các DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh,  TP có cơ hội giới thiệu sản phẩm, đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại của  TP Hà Nội và các tỉnh,  TP khác, hỗ trợ tư vấn về mẫu mã, bao bì, thương hiệu… nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng khi tham gia vào kênh phân phối hiện đại.
Điểm nhấn tại hội chợ là: Chương trình bình chọn “ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”  năm 2017 (dự kiến tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10/2017). Lễ công bố chương trình chính thức được tổ chức cùng lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt ngày 21/9/2017 và tổ chức trao chứng nhận vào tháng 10/2017.
Trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt năm 2017, các sản phẩm hàng Việt của các  DN tham gia hội chợ sẽ được lựa chọn đưa vào sản phẩm để tham gia bình chọn và được quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm theo quy định của Ban tổ chức chương trình.
 Ban chỉ đạo cũng yêu cầu: Trong hội chợ lần này, mỗi quận, huyện, thị xã có một khu gian hàng riêng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng sản xuất kinh doanh tại địa phương và các sản phẩm sẽ được giới thiệu kết nối giao thương tại Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp, các tỉnh,  TP cả nước, các sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được tham gia vào Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017.
Để các chương trình, kế hoạch của hội chợ thành công,  BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện tốt một số nội dung:
Các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo tích cực tuyên truyền, phối hợp với Sở Công thương triển khai tổ chức hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 và Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các DN, các tỉnh,  TP cả nước, đảm bảo mục đích, yêu cầu của TP.
Giao BCĐ Cuộc vận động các quận, huyện, thị xã chủ động báo cáo cấp ủy và phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức một khu gian hàng riêng của địa phương và thông báo đến các đơn vị,  DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tích cực tham gia Khu giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các quận, huyện, thị xã hoặc các hoạt động kết nối cung cầu tại hội chợ, chuẩn bị các sản phẩm có thế mạnh của địa phương để tham gia chương trình bình chọn. Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Kinh tế là đầu mối liên hệ, mời và lập danh sách các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đăng ký tham gia hội chợ, gửi về Sở Công thương để  Sở Công thương có kế hoạch bố trí, sắp xếp gian hàng tại hội chợ.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần