Tôn vinh top 50 thương hiệu giá trị nhất

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Đây là năm thứ 5 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2019 thu hút các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia như: VNPT, Mobifone, FLC, PetroVietnam, Vietjetair, Vietinbank, VPbank, SHB, Techcombank, Viettel, Vinhomes...
Sự kiện thu hút đông các doanh nghiệp, thương hiệu lớn. Ảnh: Khắc Kiên
Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).  Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.
Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.
 Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit chia sẻ về "Thương hiệu 4.0 và ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?" 
Tại Brand Finance Vietnam Forum 2019, các khách mời được tham dự Hội thảo chuyên môn có chủ đề “Brand 4.0” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả đến từ Brand Finance: Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit và CEO Mibrand Việt Nam Lại Tiến Mạnh.
“Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu lâu năm là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể thiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ” – ông Lại Tiến Mạnh nhấn mạnh.
Đồng thời sự kiện có sự góp mặt của đối tác Brand Finance tại châu Á - Thái Bình Dương: ông Piyachart Isarabhakdee - tác giả cuốn sách nổi tiếng "Branding 4.0" và ông Seth Hays - đại diện trưởng, châu Á - Thái Bình Dương Hiệp hội nhãn hiệu Quốc tế (INTA).
Nội dung hội thảo chủ yếu đề cập về một trong những thách thức và tác động mà một thương hiệu phải đối mặt trong thời đại 4.0 hiện nay, chính là chú trọng yếu tố công nghệ vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông qua các thảo luận tương tác, suy nghĩ kích thích ý tưởng và tranh luận khách quan, Diễn đàn Brand Finance Vietnam 2019 sẽ giúp bạn trở thành đại sứ thương hiệu thành công, người sẽ thấm nhuần niềm tự hào và lòng trung thành mạnh mẽ đối với thương hiệu.
Hội thảo nhằm đem đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn rõ nét về vai trò của thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của thương hiệu nội bộ, công nghệ và các giải pháp mới đối với sự phát triển thương hiệu.
Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách. Là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank, Vietbank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas, Metphone, Saint-Gobain, Vicem, TTC, Thanh Cong Group)…

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.