Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, việc ra mắt chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch nằm trong Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 thông qua việc xác định truyền thông, quảng bá là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành du lịch.
Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các nhân vật nổi tiếng trong chuỗi phim sẽ tạo ấn tượng cho du khách.
Được biết, chuỗi phim được thực hiện ở nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Guide… Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về một thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình.
Đặc biệt, phim quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh trên kênh truyền thông quốc tế Discovery là thước phim ấn tượng giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực của thành phố. Ngoài ra còn có phim chuỗi sự kiện du lịch TP Hồ Chí Minh giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên tại thành phố; phim quảng bá du lịch y tế giới thiệu định hướng chiến lược trong phát triển du lịch thành phố từ khai thác lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao…