Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TP Hồ Chí Minh: Xuất khẩu quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của TP tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3% so với cùng kỳ. Đây là một tín hiệu tích cực đối với tình hình xuất khẩu của TP trong năm 2024

Ngày 22/2, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin trọng tâm của ngành trong quý I/2024.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trong tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của TP tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%.

Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ tại buổi họp báo
Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ tại buổi họp báo

Sau Tết, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ 19/2 (mùng 10 âm lịch), lao động trở lại làm việc trên 90%. Sản xuất và cung ứng năng lượng, nguyên liệu (điện, gas, xăng dầu, hóa chất,...) hoạt động ổn định, liên tục đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Dự báo kết quả sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại sẽ đạt kết quả tích cực, duy trì và tăng trưởng quy mô so với cùng kỳ từ 5% (công nghiệp), 7% (xuất khẩu) và 10% (thương mại) trở lên. Trong đó, xuất khẩu là một trong ba trụ cột TP thực hiện để giữ kinh tế năm nay tăng trưởng 7,5% - 8% như mục tiêu đề ra.

Ông Vũ cũng cho biết, trong năm 2024, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tổ chức 17 hoạt động và sự kiện nhằm kêu gọi đầu tư và quảng bá sản phẩm của TP.

Theo ghi nhận từ các hiệp hội, đơn hàng cho các doanh nghiệp trong quý I/2024 khá lạc quan. Trong đó, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đã có đơn hàng đến tháng 6, có doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến cuối năm 2024.

Lãnh đạo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, phải tăng cường sản xuất xuất khẩu, kích thích tiêu dùng nội địa và đầu tư công. Đối với xuất khẩu, tiêu dùng nội địa thì ngành công thương có vai trò trực tiếp, lẫn gián tiếp.

Cùng với đó là tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm ở các thị trường lớn trong và ngoài nước.