Trải nghiệm du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) thông tin, nhằm quảng bá du lịch, văn hóa Hàn Quốc tới du khách Việt Nam, trong thời gian tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023, KTO tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Sau khi khởi động lại du lịch vào tháng 6 năm 2022, du lịch Hàn Quốc đã đón 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.

Riêng trong quý I/2023, Hàn Quốc đã đón 83.000 khách du lịch Việt Nam, đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á và gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Sự phục hồi đáng kinh ngạc này cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn của du lịch Hàn Quốc đối với thị trường Việt Nam.

Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phục hồi và phát triển của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay KTO Việt Nam đã tham dự và tổ chức nhiều chương trình quảng bá văn hóa du lịch. Có thể kể đến như các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch tại Hà Nội và Hồ Chí Minh; Ngày hội du lịch Hà Nội 2023, Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines…

Đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023, KTO tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho khách tham quan như thưởng thức ẩm thực truyền thống, trả lời câu hỏi về du lịch, văn hóa, phim Hàn nhận quà, trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống Hàn Quốc như làm đồ thủ công, ném tuho, tô màu, mặc Hanbok…

Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Du khách khi đến với gian hàng KTO còn được tham gia vào hoạt động chụp ảnh, in ảnh Hàn Quốc miễn phí. Đặc biệt khách du lịch mua tour ngay tại triển lãm của 8 công ty du lịch hợp tác cùng KTO gồm Vietravel, Hanoi Tourism, Saigon Tourist, Flamingo Redtours, Vietnam Tourism, Vietluxtour, Postum Travel, Hanotours, không chỉ tiếp cận tour giá rẻ mà còn được nhận ngay một phần quà vô cùng xinh xắn và tiện dụng.

Cùng với KTO, còn có 5 đơn vị du lịch Hàn Quốc cùng tham dự,  đó là các Cục xúc tiến du lịch Jeju, Busan, Gyeongbuk và Gangneung, điều này khiến cho gian hàng của KTO càng thêm sôi động.
Ngoài ra tập đoàn Lotte cũng tham dự và đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng như tòa nhà Lotte World Tower, công viên giải trí Lotte World. Mỗi không gian của các đơn vị cũng tràn ngập các hoạt động giới thiệu, quảng bá dành cho khách tham quan.

Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Du khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết: Để quảng bá văn hóa và các điểm du lịch Hàn Quốc tới du khách Việt Nam, tiếp nối Triển lãm Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO Việt Nam sẽ tham dự Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức vào cuối tháng 4.
Đầu tháng 5 sẽ là chuỗi công diễn nghệ thuật Nonverbal - Bibap show tại Hà Nội. Tháng 6, KTO Việt Nam sẽ tổ chức MICE Roadshow và Hội thảo du lịch quá cảnh Transit tour tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh.

 

“Chúng tôi đã và đang tích cực tham gia cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch hướng tới người dẫn Việt Nam và các đơn vị du lịch lữ hành. Trong thời gian tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023, chúng tôi tạo điều kiện cho du khách Hà Nội có thể tìm hiểu, trải nghiệm và nhận được nhiều thông tin bổ ích về du lịch Hàn Quốc, nhận nhiều phần quà thú vị khi đến với gian hàng KTO”-ông Lee Jae Hoon chia sẻ.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần