Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Triển khai thêm 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, TP đã triển khai được 10/10 nhóm dịch vụ công cơ bản với 295 dịch vụ công...

Kinhtedothi - Đến nay, TP đã triển khai được 10/10 nhóm dịch vụ công cơ bản với 295 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; TP cũng triển khai dịch vụ công trực tuyến dùng chung cấp quận, huyện và sẽ là nền tảng để hình thành cổng dịch vụ công của TP và hết năm 2015, sẽ triển khai thêm 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đó là nội dung được nhấn mạnh trong công văn do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

Theo đó, về hiện trạng triển khai ứng dụng CNTT của TP Hà Nội: Trung tâm dữ liệu Nhà nước của TP được xây dựng theo chuẩn TIA-3 đến nay đã di trú trên 160 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của 60 sở, ngành và UBND quận, huyện. Các ứng dụng dùng chung đã được triển khai phục vụ công tác điều hành trong nội bộ cơ quan, đơn vị: 100% sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đã cài đặt phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc thống nhất, kết nối trên môi trường mạng. Tỷ lệ văn bản chỉ đạo của UBND TP dưới dạng điện tử đạt 100%; Tỷ lệ văn bản giao dịch điện tử giữa các cơ quan đạt 85%; 100% các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã đủ điều kiện thực hiện họp giao ban trực tuyến với UBND TP. Tỷ lệ các cuộc họp giao ban trực tuyến giữa TP với các sở, ngành, quận, huyện đạt 80%... 100% các đơn vị sở, ban, ngành UBND các quận, huyện, thị xã có trang/cổng thông tin điện tử hoạt động hiệu quả. Đến hết năm 2015, phần mềm một cửa điện tử được sử dụng tại sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đạt 100%; ở UBND xã, phường, thị trấn đạt 90%.