Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam - Vietnam Security Summit 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/11, tại Hà Nội diễn ra hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam. Với chủ đề “An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn”, hội thảo đã mang đến nhiều thông tin về bảo mật và những giải pháp cho hệ thống thông tin doanh nghiệp.

Hội thảo hướng đến mục tiêu cung cấp diễn đàn giúp các chuyên gia, nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn, an ninh mạng phi truyền thống, bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng.
Sự kiện bao gồm 1 phiên báo cáo chính được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, với sự chủ trì của lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền  thông; 2 hội thảo chuyên đề với quy mô 200 đại biểu/hội thảo; 1 triển lãm công nghệ với sự tham gia của hơn 30 tập đoàn, doanh nghiệp bảo mật hàng đầu trong nước và quốc tế. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 800 đại biểu tham dự.
 Khách hàng tìm hiểu sản phẩm công nghệ tại triển lãm. Ảnh: Lê Hoàng
Theo số liệu thống kê năm 2019, Việt Nam là nước đứng thứ 2 trên thế giới về các sự cố liên quan tới mã độc; đứng thứ 3 về các cuộc tấn công botnet; hơn 4 triệu sự cố liên quan đến hệ thống mạng; 186.500 vụ nhiễm mã độc; 332.029 tấn công truy cập....
Các cuộc tấn công không chỉ gia tăng nhanh về số lượng, thời lượng và tần suất, mà còn được tăng cường bởi sức mạnh của các công nghệ mới, dẫn tới các vụ rò rỉ, đánh cắp, phá hủy dữ liệu quy mô lớn nhắm vào các hạ tầng trọng yếu của quốc gia, doanh nghiệp. Vì vậy, trong những  năm vừa qua, mức độ đầu tư của các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam dành cho các giải pháp bảo mật đã có sự cải thiện đáng kể.
Trong khuôn khổ hội thảo các chuyên gia, nhà quản lý và các nhà cung cấp hạ tầng và giải pháp đã có những thảo luận nhằm hạn chế việc lây nhiễm mã độc cũng như đảm bảo hệ thống, hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp.
Đặc biệt, xu hướng huyển dịch hoạt động theo hướng số hoá được nhiều cơ quan nhà nước và các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam triển khai nhằm cải thiện và tối ưu hoá hiệu quả vận hành.
Song song với phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng có sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới.
Các giải pháp nổi bật sẽ được giới thiệu trong triển lãm bao gồm: Bảo mật đám mây, bảo mật thiết bị đầu cuối, bảo mật thiết bị di động, quản lý truy cập và định danh, xác thực đa yếu tố/xác thực  không mật khẩu, bảo mật sinh trắc học, CCTV và Hệ thống giám sát, GRC, hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, DevSecOps, bảo mật ứng dụng/kiểm thử xâm nhập, phòng chống mất dữ liệu/phishing, Zero Trust, giải pháp ngăn ngừa rủi ro nội bộ DDoS, mã hóa, ảo hóa…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần