Lợi thế của phương án này là đáp ứng yêu cầu bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc, hạn chế diện tích phải GPMB, cải thiện không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị. Đây là một trong ba phương án đã được chủ đầu tư đề xuất vào năm 2013. Các phương án khác là cầu vượt có tim cầu đi lệch về phía bắc (phía đường Tôn Đức Thắng) và cầu vượt có tim cầu lệch về phía nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng), bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên Vành đai 1. Theo Ban QL các dự án trọng điểm phát triển đô thị, trên cơ sở thám sát của ngành khảo cổ, các phương án trên đều không phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, phạm vi đoạn tuyến từ phố Khâm Thiên nằm ngoài chỉ giới đỏ nút giao thông Ô Chợ Dừa. Do đó, cơ quan này thống nhất trình TP phương án xây dựng cầu vượt lệch về phía Nam. Theo thiết kế sơ bộ, cầu vượt dài 470m, có tim nhánh chính lệch về phía Nam nút Ô Chợ Dừa, mặt cắt ngang 14m, gồm 4 làn xe, dải phân cách giữa 0,5m, tốc độ thiết kế 40km/giờ. Trước đề xuất trên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở QH-KT tổng hợp ý kiến của các sở ngành về phương án cầu vượt để lãnh đạo thành phố quyết định phương án tối ưu.