Tsonga đánh bại Roger Federer ở chung kết Rogers Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Jo-Wilfried Tsonga lần đầu tiên vô địch giải Masters trên đất Canada sau khi xuất sắc thắng Roger Federer với tỷ số 7-5, 7-6 (7-3) ở Toronto, tối chủ Nhật 10/8.

Trước khi đả bại hạt giống số hai người Thụy Sĩ ở chung kết bằng màn trình diễn đầy uy lực, tay vợt người Pháp cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng ở các vòng trước khi liên tiếp quật ngã các đối thủ nặng ký gồm Novak Djokovic, Andy Murray và Grigor Dimitrov.
Tsonga vô địch hoàn toàn xứng đáng khi loại bỏ một loạt tên tuổi như Djokovic, Murray rồi Federer ở giải năm nay. Ảnh: AP.
Tsonga vô địch hoàn toàn xứng đáng khi loại bỏ một loạt tên tuổi như Djokovic, Murray rồi Federer ở giải năm nay. Ảnh: AP.
Set thứ nhất diễn ra trong thế giằng co khi hai tay vợt thi nhau thắng trong các game cầm giao bóng cho tới khi cựu số một thế giới Federer đánh bóng đi quá dài, giúp Tsonga thắng 7-5 ngay khi có cơ hội giành break point đầu tiên.

Set thứ hai cũng rất kịch tính khi Federer cứu được tới 5 break point, trong đó có championship point khi Tsonga đang dẫn 5-4. Ở loạt tie-break, Tsonga giành phần thắng 7-3, qua đó có danh hiệu ATP Masters 1000 thứ hai trong sự nghiệp ở tuổi 29, sau lần đăng quang ở Paris Masters 2008.

Trong trận này, tay vợt số 15 thế giới người Pháp hơn hẳn Federer ở tỷ lệ ăn điểm. Tsonga thực hiện được tới 11 cú phát bóng giành điểm trực tiếp, trong khi Federer chỉ có 7 cú ace. Tỷ lệ thắng điểm lần giao bóng đầu của Tsonga lên tới 94%. Federer mắc tới bốn lỗi kép phát bóng, so với chỉ hai của đối thủ người Pháp.

Sau trận chung kết, Federer, tay vợt đã có tới 17 danh hiệu Grand Slam, phải thừa nhận: "Tsonga hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Rogers Cup lần này. Cậu ấy đã vượt qua hàng loạt tay vợt mạnh trên đường tiến vào trận đấu cuối cùng của giải".

Trong khi đó Tsonga phát biểu: "Nếu bạn tin vào một điều gì đó, thì nó hoàn toàn có thể thành hiện thực vào một ngày nào đó. Tôi tự hào với những gì mình đã đạt được trong tuần thi đấu vừa qua".