Từ 24/6, phát hành bản cập nhật Windows Phone 8.1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Smartphone chạy Windows Phone 8.1, Lumia 630, đã có trên thị trường nhưng phiên bản cập nhật áp dụng cho các model Windows Phone 8 cũ phải tới cuối tháng 6 mới được Microsoft tung ra.

Từ 24/6, phát hành bản cập nhật Windows Phone 8.1 - Ảnh 1
Bản cập nhật Windows Phone 8.1 dự kiến xuất hiện cùng với chiếc smartphone cao cấp mới nhất từ Nokia, Lumia 930. Cùng với thông báo về thời điểm phát hành chính thức của phiên bản 8.1, Microsoft cũng cho biết vòng đời của hệ điều hành Windows Phone được kéo dài lên tới 3 năm. Điều này đảm bảo người dùng Windows Phone 8.1 vẫn sẽ được Microsoft hỗ trợ, tung ra các bản nâng cập nhật và nâng cấp phần mềm tới giữa năm 2017.

Windows Phone 8.1 là bản cập nhật được nhiều người dùng nền tảng của Microsoft mong chờ như việc giao diện Live Tiles được cải tiến cho phép cài đặt hình nền, bổ sung thêm trợ lý ảo Cortana hay thêm công cụ thanh thông báo và cài đặt Action Center. Bên cạnh đó, với riêng người dùng ở Việt Nam bản cập nhật 8.1 còn bổ sung bộ gõ tiếng Việt kiểu Telex và VNI.

Hiện tại, mẫu smartphone 2 SIM giá tầm thấp Lumia 630 là thiết bị duy nhất sử dụng phiên bản Windows Phone 8.1 có mặt trên thị trường. Trong khi đó, những model cũ như Lumia 1520 hay 1020, 925... vẫn phải sử dụng Windows Phone 8.1 Preview thử nghiệm dành cho lập trình viên.