Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 26/2/2019 trên nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG vừa được đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ.
Ảnh minh họa |
Như vậy, đến nay, cả 3 tuyến cáp quang biển APG, AAE-1 và IA từng liên tiếp gặp sự cố hoặc được bảo dưỡng trong thời gian ngắn từ tháng 2/2019 đến tháng 4/2019, hiện đều đã trở lại hoạt động bình thường.
APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. APG vốn là một trong những tuyến cáp quang có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại Châu Á với băng thông lên đến 54 Tbps
APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.