VĐV điền kinh Ngần Ngọc Nghĩa phá kỷ lục quốc gia, gửi lời thách thức tới các đối thủ

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại giải vô địch điền kinh quốc gia 2020, vận động viên Ngần Ngọc Nghĩa của đoàn CAND đã phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 100m nam.

Ngay ở vòng loại nội dung 100m nam diễn ra sáng ngày 10/11, Ngần Ngọc Nghĩa đã cho thấy sự vượt trội khi là người cán đích đầu tiên trong chạy của mình với thời gian là 10 giây 58 qua đó lọt vào chơi ở vòng chung kết.
Được đánh giá là vận động viên (VĐV) có sự vượt trội hơn hẳn so với phần còn lại của nội dung, Ngần Ngọc Nghĩa tiếp tục chiếm ưu thế và là người cán đích đầu tiên với thành tích là 10 giấy 40, đồng thời phá luôn kỷ lục quốc gia do chính bản thân thiết lập cách đây 2 năm tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 là 10 giây 47.
 VĐV Ngần Ngọc Nghĩa (số 64) cán đích đầu tiên ở nội dung 100m nam. 
Chia sẻ sau khi giành HCV ở nội dung 100m nam, VĐV Ngần ngọc Nghĩa không giấu được niềm vui và xúc động khi lần thứ 4 liên tiếp bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu.
“Thực sự tôi không biết tả như nào được, vừa đấu xong lại còn phá kỷ lục của chính bản thân năm 2018. Sau 5 năm tập luyện, đây là thành tích tốt nhất của tôi” - Ngần Ngọc Nghĩa bồi hồi xúc động nói.
Sinh ra và và lớn lại tại Sơn La, năm nay Ngần Ngọc Nghĩa chỉ mới bước sang tuổi 21 nhưng VĐV này đã làm được những điều không tưởng. Để có được những thành tích này, VĐV người Thái trắng cho biết, yếu tố chính giúp bản thân có được chiến thắng này là ý chí.
"Tôi cũng được các thầy cô trong ban huấn luyện CAND giúp đỡ rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng cải thiện thành tích tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng rất mong có được 1 đối thủ cạnh tranh, một người tập luyện cùng vì hiện ở nội dung này tôi chỉ có một mình, không có người tập cùng, rất vất vả. Hy vọng thời gian tới tôi sẽ có đối thủ để có thể cạnh tranh thêm. Do ảnh hưởng của dịch nên các giải đấu đã buộc phải hoãn khiến VĐV ít được thi đấu, gặp nhiều khó khăn. Nhưng không vì thế mà tâm lí bị ảnh hưởng, ban huấn luyện đoàn CAND và HLV Nguyễn Văn Hoàng luôn thúc giục, bảo ban, giúp đỡ các VĐV tập luyện để giành những thành tích tốt hơn” - Ngần Ngọc Nghĩa nói.
 VĐV Ngần Ngọc Nghĩa bên bảng thành tích phá kỷ lục Quốc gia.
Được biết, mục tiêu của Ngọc Nghĩa trong năm 2021 tới đây là được tham gia SEA Games 31. Tuy nhiên, so thành tích cao nhất ở nội dung 100m tại SEA Games đang là 10 giây 36, thành tích của Ngọc Nghĩa đang ở mức tranh chấp HCB.
“Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn để nâng cao thành tích. Nếu còn giữ được sức khỏe, tôi còn chạy được hơn nữa” – Ngọc Nghĩa chia sẻ.