Việt Nam có vé thứ 2 dự Olympic Paris 2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ đội tuyển bắn súng Việt Nam, xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024 khi đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Baku, Azebaijan.

Theo đó, Giải vô địch bắn súng thế giới được tổ chức tại Baku, Azebaijan, từ 14/8 đến 1/9. Xạ thủ trẻ Trịnh Thu Vinh là người thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Theo kết quả thi đấu tại vòng loại, Trịnh Thu Vinh giành được 579 điểm qua đó có vị trí hạng 5 và lọt vào nhóm 8 xạ thủ mạnh nhất thế giới dự chung kết nội dung. Bước vào nội dung chung kết, Trịnh Thu Vinh đã đạt 175.6 điểm và đứng hạng 5 chung cuộc. Vô địch bài bắn là Jiang Ranxin (Trung Quốc), hạng nhì là Korakaki Anna (Hy Lạp), hạng ba là Li Xue (Trung Quốc).

Tuyển bắn súng Việt Nam đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Baku, Azebaijan.
Tuyển bắn súng Việt Nam đang thi đấu tại Giải vô địch bắn súng thế giới, tổ chức tại Baku, Azebaijan.

Dù đứng ở vị trí thứ 5 nhưng xạ thủ xếp trên Thu Vinh ở lượt chung kết có của  Trung Quốc và Hy Lạp đã giành được tối đa suất chính thức Olympic nội dung này. Do dó, khi tính tổng để xét vị trí, Thu Vinh vẫn được xét có suất Olympic Paris 2024. 

"Chúng tôi vẫn đang chờ công bố chính thức từ Liên đoàn bắn súng thế giới ISSF về suất Olympic trong nội dung này. Khả năng cao là bắn súng Việt Nam có cơ hội được suất này với thành tích của Thu Vinh” - đại diện bộ môn bắn súng (Cục TDTT) bà Vũ Anh Đào cho biết.

Xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh thi đấu tại tại Giải vô địch bắn súng thế giới và đã xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024.
Xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh thi đấu tại tại Giải vô địch bắn súng thế giới và đã xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh năm nay 23 tuổi và là một trong những xạ thủ trọng điểm của bắn súng Việt Nam đang chuẩn bị chuyên môn hướng tới Asiad 19. Tại SEA Games 31, Thu Vinh từng giành HCĐ cá nhân bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ và HCB đồng đội bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ.

Trước đó, đội tuyển xe đạp Việt Nam đã giành được 1 suất chính thức Olympic Paris (Pháp) sau khi cua-rơ Nguyễn Thị Thật giành được HCV tại giải vô địch đường trường nữ châu Á 2023. Thể thao Việt Nam đang tạm có 2 tấm vé Olympic Paris 2024.