Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Việt Nam một trong những đối tác chủ lực của du lịch Hàn Quốc

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đang là đối tác quan trọng của du lịch Hàn Quốc khi trở thành quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á. Đó là chia sẻ của Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) Lee Jae Hoon tại VITM Hà Nội 2024.

Thông tin từ KTO cho thấy, năm 2023, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam. Riêng trong quý I/2024, 118.629 lượt du khách Việt đã đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019. Ở chiều ngược lại Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc trong năm 2023, đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.

Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh:  Hoài Nam
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh:  Hoài Nam

Nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, từ đầu năm 2024 đến nay, trong khuôn khổ xúc tiến du lịch của Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024, KTO đã liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch cũng như phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, KTO hợp tác hỗ trợ phát triển sản phẩm với gần 20 công ty du lịch Việt Nam. Trong đó có các sản phẩm đặc biệt như tour du lịch Hàn Quốc tham dự giải chạy marathon mùa hoa anh đào Gyeongju, tour thể thao điện tử E-sports, tour lễ hội đèn lồng Yeondeunghoe, tour đạp xe đạp đường dài nhằm đa dạng hóa chủ đề các sản phẩm du lịch, để khách hàng có thêm lựa chọn khi đi Hàn Quốc.

Du khách trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam
Du khách trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam

Tại hội chợ VITM Hà Nội 2024, KTO Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như  mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí, khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc...

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot Kingdom friends - nhân vật đặc biệt của KTO và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh Hàn Quốc thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng.

Du khách tìm hiểu tour Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam
Du khách tìm hiểu tour Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam
Điểm đặc biệt trong gian hàng KTO tại VITM lần này là “Góc tour Hàn Quốc” với sự tham gia của 8 công ty du lịch uy tín như Vietravel, Hanoitourist, Flamingo Redtours, Hanoitourism, Hanotours, HanoiSkyTours, SGO DMC, CEOtour với nhiều chương trình du lịch Hàn Quốc đa dạng và đặc sắc. Ngoài ra, du khách mua tour Hàn Quốc tại sự kiện sẽ được nhận một phần quà đặc biệt từ KTO.

Từ nay đến cuối năm 2024, KTO đang chuẩn bị nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc , trong đó “Korea Travel Festa 2024” dự kiến diễn ra tại phân khu K-town tại Mega Grand World, Ocean Park City 2 vào cuối tháng 5 sẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm 2024.

“Đến với VITM năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình” - ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.