Việt Nam sẵn sàng đăng cai Olympic Hóa học 2014

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết, Việt Nam sẵn sàng cho việc đăng cai Olympic Hóa học lần thứ 46 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 7/2014.

Kỳ thi có sự tham gia tranh tài của 70 đoàn quốc tế. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic quốc tế dành cho học sinh THPT, sau Olympic Toán học năm 2007 và Olympic Vật lý năm 2009.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được Bộ GD-ĐT cùng với các ban, ngành khác tiến hành khẩn trương nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế là 1 trong 5 cuộc thi học sinh giỏi được tổ chức thường niên dành cho học sinh THPT toàn cầu (gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh học và Tin học). Ra đời từ năm 1968, đây là kỳ thi có thâm niên thứ hai sau Olympic Toán học quốc tế.

Theo ban tổ chức, mỗi quốc gia được cử một đội tuyển gồm 4 thí sinh tham gia. Đề thi sẽ gồm 2 phần: Lý thuyết (tối đa 60 điểm) và Thực nghiệm (trong phòng thí nghiệm, tối đa 40 điểm). 10% số thí sinh có điểm số cao nhất sẽ được nhận huy chương vàng, 20% và 30% số thí sinh có điểm số tiếp theo sẽ được huy chương bạc và huy chương đồng.

Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tương từ năm 1997 và giành được nhiều vị trí cao.