Trong thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tiếp nhận đơn khiếu nại của Văn phòng luật sư đại diện cho một số người tiêu dùng về việc chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Khu du lịch thiên đường Almam, thuộc Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường tại Khánh Hòa.
Theo phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, quá trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng của Alma có một số dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật như: các thông tin không được cung cấp qua văn bản mà chỉ qua tư vấn viên của công ty; một số thông tin dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; một số điều khoản trong hợp đồng chưa phù hợp với pháp luật Việt Nam, như khuyến khích sử dụng đồng USD (giải thích từ ngữ về tiền USD); không có căn cứ pháp lý về Dự án; không có các điều khoản cho phép người tiêu dùng chấm dứt hợp đồng v.v…
Hiện tại, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh vụ việc. Người tiêu dùng có vấn đề phát sinh liên quan đến vụ việc tại ALMA có thể gửi thông tin tới Cục để cung cấp thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho quá trình xem xét vụ việc.