Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”​

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2016, thành phố Hà Nội phấn đấu đón số lượng khách du lịch đạt gần 21,2 triệu lượt, tăng 6,95% so với năm 2015.

Đó là yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 02/KH-UBND của UBND TP Hà Nội vừa ban hành, triển khai phát triển du lịch thành phố năm 2016.

Theo kế hoạch, năm nay, thành phố phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 21,2 triệu lượt khách, tăng 6,95% so với năm 2015, trong đó: 3,765 triệu khách quốc tế và 17,4 triệu khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 60.045 tỷ đồng, tăng 8,11% so với năm 2015.
Khách du lịch nước ngoài tham quan Hà Nội vào những ngày đầu năm 2016.
Khách du lịch nước ngoài tham quan Hà Nội vào những ngày đầu năm 2016.
Để thực hiện chỉ tiêu trên, đi đôi với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch, tăng cường hỗ trợ của nhà nước cho phát triển du lịch, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch thông qua việc tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch; phối hợp với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố để kết nối, giới thiệu quảng bá, hợp tác phát triển du lịch tại thị trường quốc tế và ngược lại.

Mở rộng thị trường tiềm năng trong khu vực và quốc tế; tăng cường tuyên truyền, hợp tác, quảng bá, xúc tiến, liên kết điểm đến du lịch Hà Nội với các thị trường trong và ngoài nước. Tổ chức đoàn tham gia hội chợ du lịch quốc tế, tập trung vào các thị trường Pháp, Anh, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Indonesia... Mời các hiệp hội, doanh nghiệp tham gia hợp tác phát triển du lịch xây dựng hình ảnh du lịch Hà Nội thân thiện, mến khách, hấp dẫn và chất lượng.

Năm 2016, tổ chức đoàn tham gia hợp tác, xúc tiến, triển lãm du lịch quốc tế tại Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA) thường niên lần thứ 15. Tham dự hội nghị Ban Điều hành Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO). Hợp tác song phương vói một số thành phố CPTA: Tokyo, Kualalumpur, New Delhi, Jakarta... Đón đoàn doanh nghiệp và báo chí Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội để tuyên truyền và gửi khách đến Thủ đô (Fam trip). Tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế tại Nhật Bản, Mỹ, Vương quốc Anh; Trung Quốc.

Tăng cường xây dựng chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch trong nước; xây dựng và tổ chức các sự kiện mang tính thường niên như: Chương trình “Ký ức Hà Nội”; liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội; liên hoan áo dài ba miền; đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội; Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM); mỗi thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực cho phát triển du lịch... Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi kinh nghiệm; kết nối tour, tuyến và tham gia các hoạt động của trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm thực hiện tốt liên kết phát triển du lịch nội địa…

Đảm bảo các hoạt động du lịch có tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn và đạt hiệu quả khi triển khai thực hiện vì mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”. 

Trong năm 2015, Thành phố Hà Nội đã đón gần 3,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 8% so với năm 2014; khách du lịch nội địa đạt trên 16,4 triệu lượt khách, tăng 6%; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 50 nghìn tỷ đồng, tăng 10%.